Hãng H&M của Thụy Điển sẽ mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam trong năm 2017, cho thấy xu hướng quan tâm tới thị trường bán lẻ Việt Nam đối với các nhà đầu tư quốc tế
Hiện nay, doanh thu thương mại điện tử trong ngành bán lẻ mới chỉ chiếm 2,8% trong tổng doanh thu của toàn ngành bán lẻ của Việt Nam. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực để đẩy con số này lên 5% vào năm 2020.
Chuỗi sản xuất bán lẻ xanh sạch, đảm bảo ATTP là một vũ khí cạnh tranh cao nhất, mạnh mẽ nhất đối với sự phát triển của ngành bán lẻ trước mắt cũng như trong tương lai.
Câu chuyện Parkson Viet Tower (Tây Sơn, Hà Nội) mới đây bất ngờ đóng cửa tiếp tục dấy lên mối lo ngại về việc kinh doanh bán lẻ cao cấp hiện nay tại Việt Nam trong tình trạng còn rất khó khăn bởi tác động của khủng hoảng kinh tế.