|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc mục tiêu tăng trưởng tín dụng 7,1% năm 2018

09:31 | 25/02/2018
Chia sẻ

Mục tiêu của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) sẽ được thúc đẩy bởi các khoản cho vay cơ sở hạ tầng, các khoản thế chấp nhà ở và cho vay tiêu dùng cá nhân.

ngan hang xay dung trung quoc dat muc tieu tang truong tin dung nam 2018 la 71 'Big 4' ngân hàng Trung Quốc đang huy động vốn cho 'con đường tơ lụa'

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc có triển vọng lạc quan cho năm 2018. Các khoản vay được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 7,1% trong năm nay do các khoản vay cơ sở hạ tầng, nợ thế chấp nhà ở và các khoản vay tiêu dùng cá nhân, UOB Kay Hian báo cáo.

ngan hang xay dung trung quoc dat muc tieu tang truong tin dung nam 2018 la 71

UOB Kay Hian dự kiến ​​hạn ngạch cho vay sẽ ở mức 134 tỷ USD (tương đương khoảng 850 tỷ nhân dân tệ) và sẽ được phân bổ giữa khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.

UOB Kay Hian cho biết thêm, đối với khách hàng doanh nghiệp, CCB sẽ tập trung vào điểm mạnh của mình ở các khoản vay cơ sở hạ tầng. Đối với ngân hàng cá nhân, CCB thấy sự tăng trưởng từ các khoản thế chấp nhà ở nhắm vào các khu đô thị cấp 1, cấp 2 và khoản vay tiêu dùng mang tên Khoản vay cá nhân nhanh trực tuyến.

CCB đặt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để phê duyệt Khoản vay Cá nhân Nhanh. Chỉ những khách hàng hiện hữu với tài khoản trả lương, tài khoản quỹ dự phòng, nhà ở và AUM (tài sản thế chấp) ít nhất là 2 triệu nhân dân tệ với CCB được chọn trước.

Khoản vay cá nhân nhanh chóng tăng 110% lên đến 158 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm 2017, chiếm 3,3% trong tổng mức cho vay cá nhân, và có thể tăng gấp đôi lên gần 300 triệu nhân dân tệ trong nửa cuối năm. Tín dụng nhà ở và cho vay bằng thẻ tín dụng cũng tăng lần lượt là 14% và 20% trong 9 tháng đầu năm 2017 so với cùng kỳ năm ngoái.

Chất lượng tài sản đã được cải thiện cho các lĩnh vực sản xuất, bán buôn và bán lẻ, đặc biệt là ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử và khu vực châu thổ sông Châu. Nợ quá hạn 90 ngày trên tổng dư nợ ở mức 69,1%. CCB là ngân hàng duy nhất có nợ xấu vượt quá tổng số nợ quá hạn. Chênh lệch giữa nợ xấu và các khoản nợ quá hạn sẽ tiếp tục mở rộng vì CCB thận trọng khi công nhận nợ xấu.

Thành Nguyên

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.