|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Thế giới và Bộ Công thương khởi động dự án giá trị 102 triệu USD

12:01 | 06/03/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Thế giới và Bộ Công Thương Việt Nam đồng tổ chức hội thảo khởi động dự án nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp công nghiệp áp dụng các kỹ thuật và thông lệ về tiết kiệm năng lượng với tổng giá trị 102 triệu USD.
ngan hang the gioi va bo cong thuong khoi dong du an gia tri 102 trieu usd WB: Các quốc gia Đông Nam Á phải đối mặt với rủi ro tiền tệ lớn hơn châu Á
ngan hang the gioi va bo cong thuong khoi dong du an gia tri 102 trieu usd Giám đốc WB nói về quản lý nợ công ở Việt Nam

Tổng giá trị của dự án giữa Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) và Bộ Công Thương là 158 triệu USD.

Trong đó 100 triệu USD từ nguồn vốn của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) của WB, chuyên cấp vốn cho các nước có thu nhập trung bình. Bên cạnh đó 1,7 triệu USD từ nguồn vốn của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA), là nguồn tài trợ cho các nước nghèo nhất của Ngân hàng Thế giới. Phần vốn còn lại của dự án đến từ Chính phủ Việt Nam, các định chế tài chính tham gia, và các doanh nghiệp công nghiệp.

ngan hang the gioi va bo cong thuong khoi dong du an gia tri 102 trieu usd

Kinh phí trong dự án sẽ được cấp cho các định chế tài chính tham gia, và các định chế này sẽ cho các doanh nghiệp công nghiệp vay vốn để đầu tư vào các tiểu dự án tiết kiệm năng lượng, từ đó có thể mở rộng quy mô cho vay vốn cho các doanh nghiệp công nghiệp.

Các doanh nghiệp công nghiệp có thể tiếp cận một nguồn vốn mới để đầu tư vào công nghệ tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa sản xuất, từ đó giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh tổng thể của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam:"Ngành năng lượng của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức do nguồn năng lượng trong nước hạn chế và nhu cầu sử dụng điện cao từ tăng trưởng kinh tế. Trong bối cảnh này, việc thực hiện và thúc đẩy đầu tư vào tiết kiệm năng lượng sẽ mang lại nhiều lợi ích, như giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp của Việt Nam, giảm phát thải khí nhà kính và tránh đầu tư vào các nhà máy điện than mới".

Tuệ An