|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Next Media và Green Lotus khởi kiện SCTV vi phạm bản quyền AFF Suzuki Cup 2018

17:39 | 28/11/2018
Chia sẻ
Theo đại diện của Next Media và Green Lotus, SCTV đã tiếp phát sóng các kênh VTV6/VTV6HD và VTV5/VTV5HD là các kênh chưa được Next Media cấp quyền.
next media va green lotus khoi kien sctv vi pham ban quyen aff suzuki cup 2018 Giá bản quyền tăng chóng mặt, SCTV sẽ phải thay kênh nước ngoài như VTVcab

Đại diện của CTCP Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Green Lotus (Green Lotus) - hai đơn vị đã kết hợp mua bản quyền phát sóng giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam trên nền tảng “trả tiền” vừa cho biết đã làm các thủ tục khởi kiện Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigon Tourist – SCTV tại Tòa án nhân dân TPHCM.

next media va green lotus khoi kien sctv vi pham ban quyen aff suzuki cup 2018

Thông báo cho biết, trong các ngày 7/11/2018 và 8/11/2018, Công ty Luật Đăng Bình (đại diện của Next Media và Green Lotus) đã gửi công văn đến các hạ tầng truyền hình “trả tiền” tại Việt Nam (trong đó có SCTV) để thông báo về bản quyền giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 của Next Media và yêu cầu các hạ tầng truyền hình “trả tiền” có kế hoạch tiếp phát sóng từ các kênh đã được Next Media cấp phép bao gồm: VTVCab 16-Bóng đá TV (SD/HD), VTVCab3 - Thể Thao TV (SD/HD), VTC3- VTC3HD, THVL2.

Bắt đầu từ tối ngày 8/11/2018 cho đến nay, trong khuôn khổ giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 có nhiều trận đấu đã diễn ra, các đơn vị truyền hình trả tiền như K+, HTVC, MyTV và Viettel TV đều tuân thủ nghiêm túc bản quyền của Next Media và Green Lotus.

Cụ thể các đài này đã tắt kênh VTV6, VTV5 mà chỉ tiếp phát sóng VTC3 và Bóng đá TV - là các kênh được Next Media cấp quyền. Tuy nhiên, có một số đơn vị truyền hình “trả tiền” khác, trong đó có SCTV đã vi phạm bản quyền của Next Media khi tiếp phát sóng các kênh VTV6/VTV6HD và VTV5/VTV5HD là các kênh chưa được Next Media cấp quyền. Đại diện của Next Media và Green Lotus cho rằng việc làm này của SCTV là hành vi xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời gây tổn hại uy tín và thiệt hại kinh tế của hai doanh nghiệp này.

Trước đó ngày 2/10/2018 của Legardee Sports Asia Pte LTD (LSA) - chủ sở hữu bản quyền truyền thông của giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 - đã xác nhận cấp quyền cho Next Media độc quyền và quyền phát sóng các trận đấu của giải, với ngôn ngữ cấp quyền là toàn bộ các ngôn ngữ địa phương Việt Nam, trên các hạ tầng truyền dẫn vệ tinh; cáp, IPTV, phát thanh, internet và mạng di động, với hình thức “trả tiền”.

Chứng thư ngày 1/11/2018 của LSA cũng ghi rõ:“Bất kỳ sự truyền dẫn và/hoặc phát sóng nào của Chương trình Phát sóng, trong Lãnh thổ, trên nền tảng “trả tiền” phải được cấp phép bởi Next Media”.

Xem thêm

Đông A

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.