|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

New Zealand hỗ trợ sản xuất thanh long giống tốt tại Việt Nam

22:30 | 19/12/2018
Chia sẻ
Dự án sản xuất thanh long đã được New Zealand triển khai tại Việt Nam. Dự án này ập trung chủ yếu vào phát triển các giống thanh long tốt, chống chịu được sâu bệnh, sản lượng cao.
new zealand ho tro san xuat thanh long giong tot tai viet nam Thanh long tăng giá mạnh sát Tết

Trong buổi gặp mặt với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến, bà Wendy Matthews, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam cho biết về lĩnh vực hỗ trợ phát triển của New Zealand tại Việt Nam, Đại sứ quan ưu tiên lĩnh vực nông nghiệp.

new zealand ho tro san xuat thanh long giong tot tai viet nam
New Zealand hỗ trợ sản xuất thanh long giống tốt tại Việt Nam

Điển hình, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cây thanh long đã được triển khai. Dự án này tập trung chủ yếu vào phát triển các giống thanh long tốt, chống chịu được sâu bệnh, sản lượng cao.

Một trong những điểm quan trọng của dự án là phát triển các giống thanh long cao cấp cho quả ngọt hơn, chống chịu bệnh tốt hơn và thời gian tươi lâu hơn nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu.

Bà Wendy Matthews bày tỏ mong muốn triển khai thực hiện giấy chứng nhận điện tử tại Việt Nam nhằm hỗ trợ lẫn nhau việc đơn giản hóa chứng nhận.

Phía New Zealand xin ý kiến của Bộ NN&PTNT về việc tổ chức hội thảo vào khoảng tháng 3 hoặc 4/2019 tại Việt Nam để có thể làm việc kỹ hơn, hiệu quả hơn về vấn đề này.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp của bà Đại sứ. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ ngoại giao tại Việt Nam, bà đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước đi lên tầm cao mới, đặc biệt là các dự án về nông nghiệp, thương mại giữa hai nước tăng trưởng nhanh.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho rằng vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa trong tương lai và hy vọng bà Wendy Matthews tiếp tục phát huy vai trò của mình trong thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Thứ trưởng đồng ý với đề xuất tổ chức hội thảo vào tháng 3, 4/2019 và cam kết sẽ làm việc cụ thể với các đơn vị có liên quan để buổi hội thảo đáp ứng được mục tiêu mong muốn của cả hai bên.

Xem thêm

H. Mĩ

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.