|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nam Việt (ANV) lãi sau thuế 323 tỷ đồng 4 tháng, biên lãi gộp tăng lên 32%

16:44 | 31/05/2022
Chia sẻ
4 tháng đầu năm, Nam Việt đã đạt 45% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Công ty Cổ phần Nam Việt (Navico, mã: ANV) đã công bố tình hình kinh doanh trong tháng 4/2022 với doanh thu của công ty đạt 433 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp đạt 164 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ đồng.

 Cơ cấu doanh thu tháng 4. (Ảnh: Navico)

Cơ cấu doanh thu tháng 4 của Navico đến từ ba mảng chính, trong đó sản phẩm cá chiếm 78%, dầu cá chiếm 10% và chả cá chiếm 8% tổng doanh thu.

 Ảnh: Navico

Theo tỷ trọng thị trường, doanh thu tháng 4 của Navico đến chủ yếu từ thị trường nội địa, chiếm khoảng 32,6%, lớn thứ 2 là thị trường Thái Lan, chiếm khoảng 16,4%. Tiếp theo là thị trường Trung Quốc, chiếm 7,3%, thị trường Mexico chiếm 6,4% và thị trường Brazil khoảng 3,8%. Đây là 5 thị trường lớn nhất của Navico.

Luỹ kế 4 tháng đầu năm, doanh thu của công ty đạt 1.644 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 323 tỷ đồng, đạt 45% mục tiêu cả năm. Biên lợi nhuận gộp cải thiện từ mức 19% lên 32% sau 4 tháng kinh doanh.

Trong bối cảnh ngành cá tra khởi sắc, năm 2022, Nam Việt đặt kế hoạch doanh thu 4.900 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 720 tỷ đồng; tăng lần lượt 40% và 377% so với năm 2021. 

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đánh giá kế hoạch tham vọng của Nam Việt tương đối khả thi nhờ vào loạt yếu tố có lợi cho ANV như nhu cầu cá tra tăng cùng với sự phục hồi của thị trường Trung Quốc, khả năng xuất khẩu trở lại sang Mỹ cùng với giá bán cao.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, sau hai năm kiềm chế vì dịch COVID-19, nhu cầu cá tra tại các thị trường hồi phục và bùng phát mạnh, nguồn cung tại các thị trường không đủ đáp ứng, lạm phát giá gia tăng. 

Xuất khẩu cá tra trong tháng 4 ước đạt 263 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm lên 894 triệu USD, tăng 89,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Duy Anh

Hai chỉ số giảm tốc ở Hà Nội, TP HCM có thể gây khó khăn với bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng
Khu vực bán lẻ và dịch vụ được kỳ vọng là một trong những động lực tăng trưởng năm nay khi các động lực khác đang suy yếu, tuy nhiên chuyên gia cho rằng có một số khó khăn nhất định với lĩnh vực này.