Tiếp tục giảm phí BOT tối thiểu ở 19 trạm thu phí; không tăng giá điện, giá dịch vụ y tế 2 tháng còn lại năm 2016; tổ chức hội nghị về cổ phần hóa doanh nghiệp và đẩy mạnh tái cơ cấu ngành công thương... là những chính sách quan trọng mà Chính phủ đã thống nhất trong tháng 10.
Dù tiềm năng rất lớn nhưng cho đến nay sự phát triển các dạng năng lượng tái tạo tại TPHCM vẫn rất hạn chế. Nếu tổng công suất tiêu thụ điện tại TPHCM hiện khoảng 3.575 MW thì công suất lắp đặt của năng lượng tái tạo chỉ đạt 3,96 MW, chiếm 0,1% so với công suất tiêu thụ.
Tâm lý lo ngại về tình trạng tăng trưởng chậm chạp của kinh tế toàn cầu là một trong ba động lực chính kích thích giới đầu tư đổ vốn mạnh vào thị trường hàng hóa.
Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, đặc biệt là các ngành công nghiệp nặng như than, xi măng, sắt thép, khoáng sản với đặc thù tiêu thụ năng lượng cao, luôn là câu chuyện nóng với các doanh nghiệp.
Theo Tiến sỹ Trần Đình Thiên, để đạt mức tăng trưởng kinh tế càng cao thì Việt Nam cũng phải trả giá càng lớn về tiêu hao năng lượng, do vậy phải thay đổi tư duy về tái cơ cấu kinh tế.
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.