|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ chi 20 triệu USD để thu mua cá da trơn

17:16 | 02/10/2018
Chia sẻ
USDA đã thông báo ý định sử dụng quyền thu mua cá da trơn vào ngày 9/2, nhằm khuyến khích người tiêu dùng trong nước tăng tiêu thụ các sản phẩm cá da trơn. Cơ quan này mua hơn 1,8 triệu tấn cá da trơn từ nhiều nhà sản xuất ở Mỹ.
my chi 20 trieu usd de thu mua ca da tron Cá da trơn rộng đường vào thị trường Mỹ

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo sẽ thu mua gần 20 triệu USD các sản phẩm cá da trơn theo Chương trình Section 32 “Bonus Buys”.

my chi 20 trieu usd de thu mua ca da tron
Mỹ chi 20 triệu USD để thu mua cá da trơn

USDA đã thông báo ý định sử dụng quyền thu mua cá da trơn vào ngày 9/2, nhằm khuyến khích người tiêu dùng trong nước tăng tiêu thụ các sản phẩm cá da trơn. Cơ quan này mua hơn 1,8 triệu tấn cá da trơn từ nhiều nhà sản xuất ở Mỹ.

Hợp đồng này sẽ thu mua philê cá da trơn nguyên liệu chưa đóng gói từ một số nhà sản xuất ở Mỹ, bao gồm: Alabama Catfish LLC, America’s Catch LLC, Consolidated Catfish Companies, Heartland Catfish và Simmons Farm Raised Catfish

Quyết định được các quan chức ở các tiểu bang ủng hộ với hoạt động nuôi cá da trơn trong nước.

Bộ trưởng Nông nghiệp bang Arkansas, ông Wes Ward cho biết nuôi trồng cá da trơn là một trong những ngành quan trọng trong nền nông nghiệp Arkansas. Động thái này của USDA không chỉ giúp ngành phát triển mà còn giúp đảm bảo cung cấp nguồn protein có lợi cho người dùng.

USDA cho biết, cá da trơn thu mua sẽ được sử dụng trong các chương trình hỗ trợ dinh dưỡng thực phẩm khác nhau.

Xem thêm

Đức Quỳnh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).