|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ chấm dứt một phần điều tra rà soát chống trợ cấp với đinh thép của Việt Nam

17:21 | 30/06/2017
Chia sẻ
Nguyên nhân là, nguyên đơn đã rút yêu cầu rà soát hành chính đối với 8 trong tổng 11 công ty xuất khẩu đinh thép của Việt Nam bị cáo buộc trợ cấp trước đó.

Ngày 27/6, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ban hành kết luận sơ bộ đối với việc điều tra rà soát hành chính biên pháp chống trợ cấp với sản phẩm đinh thép nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn 3/11/2014 – 31/12/2015, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết.

my cham dut mot phan dieu tra ra soat chong tro cap voi dinh thep cua viet nam
Ảnh minh họa

Cụ thể, DOC quyết định chấm dứt điều tra rà soát đối với 8 trong tổng 11 công ty xuất khẩu đinh thép của Việt Nam vì nguyên đơn, công ty Mid Continent Steel & Wire, Inc., đã rút đơn cáo buộc trước đó và không có bên liên quan nào khác yêu cầu rà soát đối với các công ty này.

DOC cũng xác định một công ty khác không xuất khẩu sản phẩm bị điều tra sang Mỹ trong giai đoạn rà soát nên sẽ xem xét hủy rà soát hành chính.

Như vậy, DOC sẽ xem xét hủy bỏ rà soát hành chính biện pháp chống trợ cấp với 9 công ty xuất khẩu của Việt Nam.

Đối với hai công ty còn lại, DOC sơ bộ xác định biên độ trợ cấp là 313.97 % trong giai đoạn rà soát.

Căn cứ trên kết luận sơ bộ, mức thuế chống trợ cấp áp dụng đối với các công ty không tiến hành rà soát lần này sẽ được thu tương đương với mức tiền đặt cọc thuế tạm tính tại thời điểm nhập khẩu hoặc xuất kho để tiêu thụ. Các công ty bị rà soát sẽ chịu mức thuế căn cứ theo biên độ trợ cấp mới mà DOC đã xác định.

Theo lịch trình dự kiến, DOC sẽ ban hành kết luận cuối cùng trong lần rà soát hành chính lần này trong khoảng 120 ngày kể từ ngày đăng công báo kết luận sơ bộ.

Kết luận cuối cùng sẽ là căn cứ để DOC và Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới của Mỹ đánh giá thuế trợ cấp và các khoản tiền đặt cọc đối với các lô hàng đinh thép (sản phẩm trong phạm vi áp thuế) nhập khẩu từ Việt Nam.

Trước đó, ngày 6/6, DOC cũng từng ban hành kết luận sơ bộ và thông báo sẽ chấm dứt một phần điều tra rà soát hành chính biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm này.

my cham dut mot phan dieu tra ra soat chong tro cap voi dinh thep cua viet nam Mỹ chấm dứt một phần điều tra chống bán phá giá với đinh thép của Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) cho biết sẽ hủy rà soát biện pháp chống bán phá giá đối với 8 công ty sản xuất đinh ...

Kim Dung