MVI Life công bố chi tiết sản phẩm bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan: Hợp đồng có thời hạn đến 76 tuổi, phải đóng đủ phí trong 3 năm đầu
Theo thông tin từCục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính),Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) đã có báo cáo chi tiết về hợp đồng giao kết bảo hiểm giữa công ty (trước đây là Aviva Việt Nam) và bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan).
Cụ thể, sản phẩm bảo hiểm mà diễn viên Ngọc Lan đã ký kết hợp đồng là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trọn đời đóng phí định kỳ của MVI Life được Bộ Tài chính phê chuẩn.
Vào ngày 11/4, diễn viên Ngọc Lan có ký hai hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với MVI Life, ngày hiệu lực của hợp đồng là ngày 6/1/2020 gồm một hợp đồng cho cá nhân bà và một hợp đồng cho con trai. Mỗi hợp đồng bao gồm một sản phẩm chính là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trọn đời đóng phí định kỳ và ba sản phẩm bổ trợ, với mức phí đóng hàng năm là 700 triệu đồng.
Sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trọn đời đóng phí định kỳ của MVI Life là sản phẩm được Bộ Tài chính phê chuẩn vàhướng dẫn triển khai tại Thông tư số 52/2016/TT-BTC.
Theo quy định tại Thông tư số 52, bên mua bảo hiểm được linh hoạt trong việc xác định phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm. Phí bảo hiểm của khách hàng sau khi trừ đi phí ban đầu sẽ được doanh nghiệp đem đi đầu tư và khách hàng sẽ được hưởng kết quả đầu tư từ phần phí bảo hiểm đó.
- TIN LIÊN QUAN
-
Vụ bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan: Luật sư nói không thể đổ lỗi toàn bộ cho khách hàng, DN bảo hiểm cần chấn chỉnh lại hoạt động tư vấn 12/04/2023 - 07:00
-
MVI Life nói gì về hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan? 11/04/2023 - 11:08
Như vậy, bên cạnh quyền lợi bảo hiểm, việc khách hàng đóng phí bảo hiểm vào hợp đồng là để đầu tư, do đó, thời gian đóng phí của hợp đồng có thể dài hoặc ngắn, tùy thuộc lựa chọn của khách hàng khi tham gia bảo hiểm.
Sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trọn đời mà diễn viên Ngọc Lan tham gia có một số điều khoản quy định cơ bản như sau:
(1) Thời hạn bảo vệ của sản phẩm bảo hiểm là đến khi người được bảo hiểm đạt 76 tuổi.
(2) Bên mua được lựa chọn thời hạn đóng phí là 5 năm, 10 năm hoặc đóng đến khi khách hàng đạt 75 tuổi và phải đóng đủ phí bảo hiểm theo định kỳ đóng phí đã chọn trong 3 năm hợp đồng đầu tiên.
Từ năm hợp đồng thứ 4 trở đi, nếu bên mua bảo hiểm không đóng đủ phí bảo hiểm định kỳ đến hạn mà giá trị tài khoản hợp đồng đủ cho khoản khấu trừ hàng tháng thì hợp đồng sẽ tiếp tục duy trì hiệu lực.
Các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ mà diễn viên Ngọc Lan lựa chọn tham gia là bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mở rộng, bảo hiểm hỗ trợ chi phí nằm viện và bảo hiểm hỗ trợ chi phí phẫu thuật. Số tiền chi tiết cho các gói bảo hiểm này chưa được công bố chi tiết.
Đây là các sản phẩm bảo vệ thuần túy, phí bảo hiểm sẽ không được hoàn lại trong trường hợp khách hàng không xảy ra rủi ro. Việc lựa chọn tham gia các sản phẩm bổ trợ là trên cơ sở tự nguyện và theo nhu cầu của khách hàng.
Công ty đang tiến hành đối chất với đại lý bán bảo hiểm cho diễn viên Ngọc Lan
Theo báo cáo của Công ty MVI Life, sau khi nhận được khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Công ty đang tiến hành liên hệ với đại lý (do đại lý này đã nghỉ việc) để tiến hành đối chất, làm rõ quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.
Theo quy định tại Điều 128 và Điều 129 Luật Kinh doanh bảo hiểm, trường hợp đại lý bảo hiểm vi phạm hợp đồng đại lý bảo hiểm gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm vẫn phải chịu trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm do đại lý bảo hiểm thu xếp giao kết. Đại lý bảo hiểm có trách nhiệm bồi hoàn cho doanh nghiệp bảo hiểm các khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm đã bồi thường cho người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm.
Được biết, chiều ngày 10/4, MVI Life cũng đã có thông tin chính thức về trường hợp này. MVI Life cho biết luôn coi trọng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng và luôn chủ động làm việc với khách hàng nhằm hiểu rõ bối cảnh, quan ngại của khách hàng để đề xuất hướng giải quyết phù hợp.
"Với trường hợp khách hàng này, tuân theo các giá trị cốt lõi của Công ty, chúng tôi đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với khách hàng và luật sư của khách hàng, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của khách hàng.
Cụ thể, trước thời điểm xảy ra phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội, Công ty và khách hàng đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong Điều khoản hợp đồng”, thông tin từ MVI Life cho hay.