|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Muốn thành siêu ứng dụng nhưng Go-Jek lại bất ngờ đóng cửa nhiều dịch vụ

07:10 | 19/12/2019
Chia sẻ
Nhiều dịch vụ nằm trong GoLife của Go-Jek mới đây đã bị đóng cửa hoặc hợp nhất theo mức độ hiệu quả.

"Ông lớn" gọi xe Go-Jek mới đây xác nhận sẽ "xoá sổ" nhiều dịch vụ trên nền tảng dịch vụ đời sống GoLife của mình. Go-Jek theo đó cho biết nền tảng này sẽ chỉ tập trung vào dịch vụ GoMessage (spa và message) và GoClean (dọn nhà).

GoLife

Go-Jek đang thực hiện vòng gọi vốn Series F với hi vọng sẽ kêu gọi được 2 tỉ USD. (Ảnh: Go-Jek)

GoLaundry, GoDaily (dịch vụ gọi nước theo yêu cầu) và Services Marketplace sẽ đóng cửa vào ngày 31/12, trong khi đó GoGlam (trang điểm theo yêu cầu) và GoFix (sửa điều hoà theo yêu cầu) sẽ dừng hoạt động từ ngày 15/1/2020. Cùng thời điểm, dịch vụ rửa xe GoAuto sẽ được hợp nhất vào dịch vụ GoClean.

Theo một báo cáo của The Jakarta Post, ông Wesly Simatupang, Phó Chủ tịch GoLife, cho biết các dịch vụ GoLife nhìn chung đều khá trì trệ, ngoại trừ GoClean và GoMassage. Hai dịch vụ này chiếm tới 90% tổng số lượng đơn hàng được thực hiện trên GoLife.

"Chúng tôi nhận thấy cần đánh giá lại các dịch vụ GoLife để đảm bảo phát triển kinh doanh thông suốt trong dài hạn. Quyết định này cũng để đảm bảo người dùng có thể tận hưởng tối đa những dịch vụ trong hệ sinh thái GoLife", ông Simatupang nói thêm.

Đại diện GoLife cũng khẳng định công ty sẽ tạo điều kiện để các đối tác bị ảnh hưởng bởi thay đổi sẽ được tạo điều kiện để đăng kí cung ứng các dịch vụ khác bao gồm GoRide, GoCourier, GoPay, và GoTix.

"Quyền lợi của các đối tác là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đã trao đổi về các thay đổi với những người bị ảnh hưởng và đưa ra các cơ hội tiếp tục hợp tác cung cấp các dịch vụ liên quan, thay thế bên trong hoặc bên ngoài Go-Jek", đại diện Go-Jek nói với Tech In Asia.

Ứng dụng GoLife được ra mắt hai năm trước như một ứng dụng nằm bên ngoài hệ sinh thái Go-Jek. Thời điểm đó, Go-Jek nói mô hình này sẽ tạo điều kiện để chúng mở rộng nhanh hơn trong khi tiếp tục tập trung vào mảng logistics và vận tải.

Thái Sơn

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?