Đánh trúng vào tâm lý người dùng Việt: chuộng đồ ngoại, giá cả phải chăng, các mô hình kinh doanh cung cấp sản phẩm tiện dụng xuất xứ Trung Quốc, mang thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc đang ngày càng phát triển.
Chưa thoát khỏi lình xình nhập hàng Tàu gắn mác Korea, mới đây Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso lại bị một công ty Luật được uỷ quyền bởi 9 doanh nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc tố cáo cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm nghiêm trọng Luật sở hữu trí tuệ.
Những cửa hàng của Mumuso, Ilahui, Mini Good bán hàng Trung Quốc, nhưng lại đánh lừa người tiêu dùng Việt Nam bằng cách ngụy trang thành thương hiệu Hàn Quốc.
Sau nghi án "giả thương hiệu Hàn Quốc", Bộ Công thương cũng bác việc nhận nhượng quyền thương hiệu và xử phạt do có nhiều vi phạm nhưng đến nay Mumuso tại Việt Nam vẫn "sống khỏe".
Chuỗi cửa hàng Mumuso có phải của của xứ kim chi khi giới thiệu "đến từ Hàn Quốc" nhưng bán hàng làm tại Trung Quốc? Mumuso nói gì về trụ sở tại Thượng Hải và không tìm thấy thông tin ở Hàn Quốc?
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.