|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bộ Công thương kiểm tra các doanh nghiệp bán hàng giống Mumuso trên toàn quốc

21:15 | 03/08/2018
Chia sẻ
Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Mumuso trên quy mô toàn quốc.
bo cong thuong chi dao kiem tra cac doanh nghiep co mo hinh kinh doanh tuong tu mumuso viet nam tren toan quoc 9 doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc tố Mumuso cạnh tranh không lành mạnh

Căn cứ vào Kết luận kiểm tra của Bộ Công Thương về việc chấp hành pháp luật của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam (Mumuso Việt Nam) và xét trên báo cáo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về việc rà soát, kiểm tra tại các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Mumuso Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị.

bo cong thuong chi dao kiem tra cac doanh nghiep co mo hinh kinh doanh tuong tu mumuso viet nam tren toan quoc
Ảnh minh hoạ.

Bộ trưởng chỉ đạo Vụ Thị trường trong nước chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu rà soát, đánh giá các bất cập của chính sách pháp luật quản lý hiện hành đối với mô hình kinh doanh theo chuỗi.

Bên cạnh đó, Vụ Thị trường nghiên cứu, đề xuất các chính sách pháp luật nhằm tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước đối với hoạt động của mô hình kinh doanh theo chuỗi tương tự như Mumuso Việt Nam.

Với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, Bộ trưởng chỉ đạo Cục khẩn trương điều tra và xử lý hành vi vi phạm Luật cạnh tranh tại Mumuso Việt Nam theo quy định. Cục phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, giám sát và đánh giá hoạt động tuân thủ pháp luật cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của một số doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Mumuso Việt Nam.

Bộ trưởng cũng đốc thúc Cục Quản lý Thị trường khẩn trương tiến hành thủ tục xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với Mumuso Việt Nam và công khai kết quả xử lý. Theo đó, Cục chỉ đạo các Chi cục Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra hoạt động các chuỗi cửa hàng kinh doanh theo mô hình tương tự Mumuso Việt Nam trên phạm vi cả nước và kịp thời báo cáo khi có dấu hiệu vi phạm.

Xem thêm

Tuệ An