|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Mua xe tay ga tầm giá hơn 50 triệu đồng chơi Tết Đinh Dậu

11:54 | 18/01/2017
Chia sẻ
Piaggio Liberty, Honda PCX hay Yamaha NV-X là những cái tên đáng chú ý trong tầm giá hơn 50 triệu đồng hiện nay.

Với tầm giá 50 - 60 triệu đồng, người tiêu dùng không có quá nhiều lựa chọn xe tay ga. Tuy nhiên, với mức ngân sách này, bạn hoàn toàn có thể có 1 chiếc xe tay ga "full option" với những trang bị cao cấp nhất hiện nay.

1. Yamaha NVX Premium (giá tham khảo 51 triệu đồng)

Dù phiên bản Premium có giá cao hơn bản tiêu chuẩn (Standard) tới 6 triệu đồng, nhưng đây lại là lựa chọn "đáng tiền" hơn với loạt trang bị cao cấp hơn hẳn: phanh ABS, hệ thống ngắt động cơ tạm thời và chìa khóa thông minh (smartkey). Phiên bản Standard không được trang bị những công nghệ cao cấp này.

mua xe tay ga tam gia hon 50 trieu dong choi tet dinh dau
Yamaha NV-X

Ngoài ra, hàng loạt các trang bị đáng chú ý khác cần phải nhắc tới trên NVX là động cơ 155 phân khối mạnh nhất phân khúc, lốp sau cỡ lớn 140 mm hầm hố, mặt đồng hồ hiển thị điện tử hoàn toàn, cụm đèn chiếu sáng LED, cốp đề đồ rộng rãi và cổng sạc 12 V.

Kích thước gần như tương đương với Honda PCX, trang bị cao cấp hơn rất nhiều đi kèm giá bán thấp hơn đáng kể, Yamaha NVX là lựa chọn hấp dẫn hàng đầu hiện nay, khi bạn muốn mua 1 chiếc xe tay ga trong tầm giá 50 - 60 triệu đồng.

2. Piaggio Liberty ABS (giá tham khảo: 55,5 triệu đồng)

Kích thước tổng thể có vẻ nhỏ hơn so với Honda PCX hay Yamaha NV-X, nhưng thực tế, chiều dài trục cơ sở của Liberty còn lớn hơn PCX. Động cơ yếu nhất trong phân khúc cũng là chút bất lợi của Liberty khi đứng cạnh các đối thủ. Nhưng đổi lại, kiểu dáng phù hợp với cả nam và nữ giúp Liberty "thực dụng" hơn.

mua xe tay ga tam gia hon 50 trieu dong choi tet dinh dau
Piaggio Liberty ABS

Thế hệ mới của Liberty được hãng xe Ý bổ sung trang bị phanh ABS đáng chú ý, đi kèm động cơ iGet 125 tiết kiệm nhiên liệu và "bốc" hơn, tạo cho mẫu xe tay ga mang logo Piaggio có sức hấp dẫn khá riêng. Dù thông số về mặt giấy tờ yếu hơn PCX, nhưng thực tế trải nghiệm, Liberty có khả năng bứt tốc đáng ngạc nhiên ở vận tốc thấp và mang lại độ êm ái hàng đầu hiện nay.

Khá đáng tiếc, những trang bị và công nghệ "cần có" hiện nay như hệ thống ngắt động cơ tạm thời, smartkey hay ổ sạc điện thoại chưa được Piaggio cập nhật trên mẫu xe của mình.

3. Honda PCX (giá tham khảo: 55,5 triệu đồng)

Có thể nói trong phân khúc, PCX đang là mẫu xe thua kém về mặt trang bị khi vẫn chưa có phanh ABS, trang bị gần như đã trở thành tiêu chuẩn trên xe tay ga hiện nay. Có trục cơ sở ngắn nhất, nhưng PCX lại có bề ngang khá cồng kềnh và khối lượng nặng nhất và giống như NV-X, có lẽ PCX chỉ phù hợp với đối tượng là người dùng nam giới.

mua xe tay ga tam gia hon 50 trieu dong choi tet dinh dau
Honda PCX

Điểm mạnh cần nhắc tới trên mẫu xe của Honda là mặt yên thấp nhất phân khúc, cốp xe rộng rãi, bình xăng lớn tới 8 lít, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, chìa khóa thông minh và hệ thống đèn chiếu sáng LED hiện đại.

Tuy vậy, ở mức giá khá cao này, khả năng vận hành của PCX không thuyết phục với động cơ 125 khá "cũ kĩ" so với các đối thủ, đi kèm phần ngoại hình luôn gây tranh cãi.

mua xe tay ga tam gia hon 50 trieu dong choi tet dinh dau 5 mẫu xe máy sẽ thay đổi thị trường trong năm 2017

5 mẫu xe máy tạo ra xu hướng mới cho thị trường xe máy trong những năm sắp tới.

mua xe tay ga tam gia hon 50 trieu dong choi tet dinh dau Đánh giá Yamaha NVX: giá quá rẻ so với trải nghiệm mang lại

Với cấu hình và những trải nghiệm thực tế mang lại, Yamaha NVX thực sự là một mẫu xe được định giá quá rẻ.

mua xe tay ga tam gia hon 50 trieu dong choi tet dinh dau [Infographic] Chọn xe tay ga cao cấp: Honda SH ABS hay Piaggio Medley ABS?

Mẫu xe ga cao cấp mới ra mắt của Honda liệu có đủ sức thuyết phục trước Piaggio Medley ABS?

Tư Quảng