Kinh doanh

Một startup kì lân Ấn Độ huy động thành công hàng trăm triệu USD với định giá 3,5 tỉ USD

20:23 | 15/11/2019

Chia sẻ

Freshworks, công ty sản xuất phần mềm về mức độ tham gia của khách hàng có trụ sở ở California và Chennai, thông báo trong ngày 13/11 huy động thành công 150 triệu USD trong vòng gọi vốn Series H với mức định giá 3,5 tỉ USD., DealStreetAsia đưa tin.
59843035_649382892174719_6225175459097739264_o

Nguồn: DealStreetAsia.

Trong một tuyên bố, Freshworks cho biết, dẫn đầu vòng huy động này là các nhà đầu tư hiện tại của công ty như Sequoia Capital, CapitalG và Accel.

Lượng vốn huy động sẽ được sử dụng cho tham vọng mở rộng ra toàn thế giới cũng như đẩy mạnh đầu tư vào nền tảng Saas.

Sau vòng huy động vốn mới nhất, Freshworks đã huy động tổng cộng 399 triệu USD.

Vốn đã mang danh startup kỳ lân sau khi huy động 100 triệu USD trong vòng gọi vốn hồi tháng 7/2018, Freshworks được cho là đang lên kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2021 trên sàn NASDAQ của Mỹ.

Trước khi IPO, nhà đồng sáng lập Freshworks, Girish Mathrubootham, đã chuyển đến các trụ sở Mỹ ở California. Hiện ông dành phần lớn thời gian ở Mỹ để nắm thông tin về người tiêu dùng và các bên khác tốt hơn, theo các nguồn tin truyền thông trước đó.

"Bức tranh quản lí quan hệ khách hàng (CRM) đang tràn đầy những giải pháp có kì vọng cao nhưng lại mang về thành quả thấp", Mohit Bhatnagar, Giám đốc quản lí tại Sequoia Capital India LLP, cho hay. 

"Freshworks khá độc đáo về việc cung cấp phần mềm tạo lợi ích cho người dùng sau cùng (end user) ở trong tổ chức, cho dù đó là bộ phận marketing, kinh doanh, hỗ trợ hoặc bộ phận thành công của khách hàng (customer success). 

Đây là một lí do tại sao các nhóm của Sequoia ở khắp nơi tại Ấn Độ và Mỹ đều quyết định đầu tư mạnh vào Freshworks khi họ mở rộng mạng lưới từ Ấn Độ ra thị trường toàn cầu".

Freshworks cũng thông báo về một nền tảng dữ liệu chung để đồng nhất thông tin khách hàng quan trọng từ các bộ phận marketing, kinh doanh, hỗ trợ và thành công của khách hàng để nâng cao khả năng triển khai hoạt động giữa các bộ phận.

Freshworks được thành lập trong năm 2010 để cho phép các công ty vừa và nhỏ (SME) hỗ trợ khách hàng thông qua email, điện thoại, trang web và mạng xã hội. Môt phần doanh thu đáng kể của công ty đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mỹ.

Hiện Freshworks có văn phòng ở Ấn Độ, Anh, Đức và Australia và có khách hàng đáng chú ý như NHS, Honda, Rightmove, Hugo Boss và Citizens Advice. Các sản phẩm của công ty bao gồm Freshdesk, Freshservice, Freshsales, Freshcaller, Freshteam, Freshchat và Freshmarketer.

Ngoài ra, Freshworks cũng thâu tóm ít nhất 10 công ty kể từ năm 2015. Đợt thâu tóm gần nhất là Natero, một công ty chuyên về thành công của khách hàng có trụ sở ở Mỹ, vào tháng 5/2019.

Minh Tuấn