Mỗi người dùng Facebook đóng góp hơn 10 USD vào doanh thu quý II
Theo số liệu mới công bố, kết quả kinh doanh quý II của Facebook vượt xa kỳ vọng. Giá cổ phiếu đạt mức 3,61 USD (đã điều chỉnh), tăng cao hơn so với mức kỳ vọng trước đó là 3,03 USD. Doanh thu đạt 29,8 tỷ USD, cao hơn khoảng 2 tỷ USD so với mức dự đoán trước đó là 27,89 tỷ USD.
Trong khi đó, con số người dùng hoạt động hàng tháng đạt mức kỳ vọng là 1,91 tỷ. Tuy nhiên, trung bình doanh thu trên mỗi người dùng lại tăng hơn mức dự kiến, đạt 10,12 USD/người, cao hơn mức dự đoán trước đó là 9,66 USD. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi người dùng Facebook đã đóng góp hơn 10 USD cho mạng xã hội này trong quý II/2021.
Theo CNBC, doanh thu của Facebook đã tăng 56% so với cùng kỳ năm trước trong quý thứ hai. Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2016, tăng nhanh so với mức tăng 48% trong quý trước.
Mức giá trung bình cho mỗi quảng cáo trên Facebook đã tăng 47%, đi kèm với số lượng quảng cáo mà họ phân phối gia tăng lên 6%. Trong khi doanh thu từ mảng Khác của Facebook đạt tổng cộng 497 triệu USD.
Dù đạt mức tăng trưởng hơn kỳ vọng, Facebook lại đưa ra dự đoán tốc độ tăng trưởng sẽ giảm sau giai đoạn tăng mạnh này, các quý cuối năm sẽ chậm lại. Theo các chuyên gia, dự kiến doanh thu của Facebook sẽ đạt 28,22 tỷ USD trong quý III, tương ứng với mức tăng trưởng 31%. Facebook cho biết trong quý II, họ có 3,51 tỷ người dùng hàng tháng trên dòng ứng dụng của mình, tăng từ 3,45 tỷ trong quý đầu tiên.
Chỉ số này được sử dụng để đo lường tổng số người dùng của Facebook trên các ứng dụng như: Instagram, Messenger và WhatsApp.
Tại Mỹ và Canada, nơi Facebook tạo ra doanh thu trung bình trên mỗi người dùng nhiều hơn so với các khu vực khác, công ty đã báo cáo 195 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tương tự với quý đầu tiên. Tuy nhiên, ở châu Âu, con số này giảm từ 309 triệu (quý I) xuống còn 307 triệu trong quý III.
Facebook cho biết trong các quý tới họ vẫn đặt kỳ vọng cao ở mảng quảng cáo bất chấp những thay đổi về quy định, đặc biệt là các bản cập nhật iOS gần đây của Apple, thứ cho phép người dùng kiểm soát việc bị ứng dụng theo dõi. Dù khó khăn đã được dự đoán từ trước nhưng cho đến nay, Facebook vẫn đạt mức lợi nhuận khả quan.