Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất – cũng như mọi quyết sách khác của Chính phủ - đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ, khi đặt lợi ích quốc gia và phục vụ nhân dân làm mục tiêu cao nhất.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí đã trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay 12/6 về việc có nhiều ý kiến đề nghị thu hồi sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất để mở rộng sân bay.
"Tân Sơn Nhất đang có hai đường băng. Nó chỉ thiếu đường lăn và sân đỗ thôi", thiếu tướng Lâm Quang Đại nói về đề xuất xây thêm đường băng từ việc lấy đất sân golf.
Thông tin Bộ GTVT cho biết sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường sắt dài 43 km nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) thu hút sự quan tâm của dư luận.
Theo Phương án tháng 5 mới đây của Bộ GTVT, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng, nâng cấp đồng bộ để tiếp tục là đầu mối giao thông hàng không ở khu vực phía Nam trong 10 năm tới, với công suất 43 - 45 triệu hành khách/năm.
Việc chấp nhận hoạt động vận chuyển hàng không của công ty TNHN MTV Hàng không Vietstar được xem xét sau khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo đúng phương án điều chỉnh Quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất.
Việc xã hội hóa đầu tư 2 nhà ga T3, T4 để mở rộng, nâng công suất Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên 45 triệu lượt hành khách/năm đang thu hút nhiều nhà đầu tư và các hãng hàng không lớn trong nước.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo công ty tư vấn hoàn thiện các phương án quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất để báo cáo Thủ tướng vào tuần tới. Sau khi nghiên cứu, phương án 3 được cân nhắc lựa chọn trước đó vẫn phù hợp nhất.
“Yêu cầu ngày 15/1 báo cáo quy hoạch mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Mục tiêu là quý 2/2017 phải đưa vào sử dụng một số hạng mục chính, hoàn thành trong năm 2018”.
Chỉ đạo mới đây của Cục Hàng không với các hãng hàng không về việc nghiên cứu triển khai đỗ tàu bay tại sân bay Cần Thơ nhằm giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất đã gây xôn xao dư luận và khiến nhiều người đặt câu hỏi xung quanh việc tại sao chưa khởi động dự án mở rộng Tân Sơn Nhất khi đất có, chủ trương có.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.