|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hàng không Vietstar phải chờ hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất

14:17 | 11/04/2017
Chia sẻ
Việc chấp nhận hoạt động vận chuyển hàng không của công ty TNHN MTV Hàng không Vietstar được xem xét sau khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo đúng phương án điều chỉnh Quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất.
hang khong vietstar phai cho ha tang san bay tan son nhat

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng gửi Bộ Giao thông vận tải về việc xin cấp phép đầu tư dự án vận tải hàng không và Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của công ty TNHN MTV Hàng không Vietstar (Vietstar Airlines).

Thủ tướng kết luận việc chấp thuận chủ trương đầu tư với dự án vận tải hàng không và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Airlines sẽ được xem xét sau khi đã hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo đúng phương án điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không quốc tế Tân Sân Nhất do Thủ tướng phê duyệt.

Như vậy, hãng Vietstar Airlines sẽ không được phép bay cho đến khi sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành việc mở rộng.

Trước đó, trong chỉ đạo của mình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu việc mở rộng và nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất phải hoàn thành trong năm 2018. Phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đã được "chốt" sẽ lấy 21ha đất vốn là sân đỗ quân sự.

Vào năm 2016, công ty Vietstar Airlines đã gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Theo hồ sơ, đơn vị này dự định cất cánh vào năm 2017 với đội bay gồm 7 chiếc, trong đó có 5 máy bay vận chuyển khách.

Thái Hoàng