Hiện nay, ngày càng nhiều người từ bỏ công việc công sở nhàm chán để kinh doanh homestay nhưng do thiếu tính toán kĩ lưỡng, không ít chủ nhà đã sớm nếm “trái đắng”, thậm chí phải phá giá để có được nhiều khách hơn.
Việt Nam là một trong 3 thị trường bán lẻ sôi động nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (sau Trung Quốc và Indonesia). Với tốc độ tăng trưởng gần 12%/năm và quy mô có thể lên tới gần 180 tỷ USD vào năm 2020.
Đây là thông tin được chủ tịch tập đoàn Auchan Retail tiết lộ khi trả lời truyền thông Pháp vào ngày 14/5. Auchan hiện có 18 siêu thị tại Việt Nam ở TP.HCM, Hà Nội và Tây Ninh.
Sau dịch vụ chia sẻ xe đạp, sạc điện thoại và phòng karaoke, Trung Quốc tiếp tục đưa khái niệm "kinh tế chia sẻ" tới phạm vi mới với dịch vụ chia sẻ buồng trang điểm.
FamilyMart, chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản thành công nhất ở Trung Quốc, đang lâm vào tranh chấp về lợi nhuận và phí nhượng quyền giữa hai công ty mẹ.
Tại Trung Quốc, thị trường dịch vụ chăm sóc thú cưng đang cho thấy tiềm năng phát triển lớn khi thú vui này dần trở thành chuyện xa xỉ, tiêu tốn tới hơn 20 tỷ USD một năm.
Ứng dụng Drivezy cho phép mọi người thuê ô tô với mức giá gần 17.000 đồng/giờ và xe máy với mức giá 1.000 đồng/giờ. Công ty đang muốn mở rộng sang Việt Nam và một số thị trường năng động ở Đông Nam Á.
Vị Giám đốc Grab Việt Nam nhấn mạnh tham vọng thay đổi cách thức đưa nông sản của người nông dân ra thị trường, thông qua việc phát triển chuỗi cung ứng sản phẩm, rút ngắn chuỗi đường đi của nông sản thực phẩm lên bàn ăn.
“Kinh doanh 0 đồng” luôn là chủ đề hấp dẫn với bất kỳ ai muốn bắt đầu kinh doanh nhưng gặp rào cản về vốn. Liệu kinh doanh 0 đồng có thật sự tồn tại hay chỉ là trò lừa đảo? Rào cản vốn kinh doanh có thật sự dễ dàng vượt qua như nhiều người vẫn nghĩ?
Sự kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng đòi hỏi DN kinh doanh du lịch, khách sạn phải có sự đầu tư vào các công nghệ để nâng cao hiệu quả, tạo ưu thế cạnh tranh.
Trong khi các chuỗi quán cà phê nước ngoài gặp không ít khó khăn dẫn đến phải thu hẹp kinh doanh hoặc từ giã thị trường Việt Nam thì các thương hiệu cà phê trong nước lại ngày càng mở rộng điểm bán, thậm chí có doanh nghiệp từ chuyên xuất khẩu cũng chuyển sang mở chuỗi cửa hàng.
Vượt ra khỏi “cái mác” cửa hàng bán sách trực tuyến, Tiki đang bán các sản phẩm thuộc 26 mặt hàng khác nhau, trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn thứ hai tại Việt Nam với tổng giá trị giao dịch tăng trưởng hằng năm ít nhất 3 lần.
Nhiều đơn vị phân tích đều đánh giá ngành thép sẽ chịu tác động tiêu cực sau khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống. Cổ phiếu thép liên tục đỏ lửa sau ngày công bố kết quả bầu cử cho thấy những góc nhìn kém lạc quan của nhà đầu tư về ngành này.