Vinataba kế hoạch thu về hàng trăm tỷ đồng từ các thương vụ bán đấu giá toàn bộ cổ phần sở hữu Colusa Miliket, liên doanh bánh kẹo Hải Hà Kotobuki, bất động sản Lilama, công ty bia rượi Nada và Dalatbeco.
Colusa - Miliket, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì giấy Miliket dù ghi nhận lãi trước thuế vượt kế hoạch trong năm 2022, song lãi sau thuế của doanh nghiệp trong năm qua lại chưa thể quay về ngang mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Theo Colusa - Miliket, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì giấy Miliket, dịch bệnh COVID-19 là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty trong năm 2021.
Cùng với việc lên sàn niêm yết, việc tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương, bột canh… đã phần nào giúp Miliket tăng sức cạnh tranh.
Lừng lẫy một thời khi chiếm tới 90% thị phần mì ăn liền cả nước nhưng hiện tại, Miliket đang chật vật giữa "vòng vây" của các ông lớn thực phẩm như Masan, Acecook.
Không chỉ có doanh thu thấp nhất trong vòng 5 năm qua, lợi nhuận trước thuế 2016 của đại gia mỳ gói một thời cũng giảm tới gần 40% so với cùng kỳ 2015. - VnExpress Kinh Doanh
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?