|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

miễn dịch cộng đồng

70% dân số đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, quốc gia Đông Nam Á này dường như được COVID-19 bỏ quên, sắp mở cửa trở lại

70% dân số đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, quốc gia Đông Nam Á này dường như được COVID-19 bỏ quên, sắp mở cửa trở lại

Với tỷ lệ 70% dân số được tiêm chủng đầy đủ và 79% đã được tiêm ít nhất một liều, Singapore hiện trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng tốt nhất thế giới. Theo đó, nước này cũng đang có những động thái về việc nới lỏng giãn cách xã hội và khởi động lại nền kinh tế.
Thời sự -11:44 | 10/08/2021
Công thức chung của các nền kinh tế lớn sắp gỡ bỏ phong tỏa: Vắc xin và rất nhiều vắc xin

Công thức chung của các nền kinh tế lớn sắp gỡ bỏ phong tỏa: Vắc xin và rất nhiều vắc xin

Trong khi các quốc gia ở châu Á - Thái Binh Dương đang phải "gồng mình" chống dịch COVID-19 thì một số quốc gia như Mỹ, Anh và Singapore lại đang đặt ra lộ trình cho cuộc sống "bình thường mới".
Thời sự -08:02 | 15/07/2021
Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên sắp tiêm vắc xin đủ cho 50% dân số, tiến tới miễn dịch cộng đồng

Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên sắp tiêm vắc xin đủ cho 50% dân số, tiến tới miễn dịch cộng đồng

Dựa trên số liệu tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, Singapore được dự báo sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ở trong khu khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á đạt được miễn dịch cộng đồng trong năm nay.
Thời sự -19:08 | 13/07/2021
Việt Nam đặt mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng trong năm nay

Việt Nam đặt mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng trong năm nay

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đến nay Việt Nam đã có ký kết, cam kết hơn 100 triệu liều vắc xin để tiêm cho 70% dân số từ 18 tuổi trở lên và đang nỗ lực mua thêm 40 triệu liều để có thể thực hiện được mục tiêu đề ra.
Thời sự -10:45 | 29/05/2021
miễn dịch cộng đồng

miễn dịch cộng đồng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.