|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Microsoft 'nhập hội' cấm quảng cáo tiền ảo cùng Google, Facebook

19:30 | 16/05/2018
Chia sẻ
Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft sẽ không còn cho phép hiển thị các quảng cáo tiền ảo, sản phẩm liên quan và các quyền chọn nhị phân.
microsoft nhap hoi cam quang cao tien ao cung google facebook Google sẽ cấm toàn bộ quảng cáo tiền ảo và ICO từ tháng 6
microsoft nhap hoi cam quang cao tien ao cung google facebook Facebook cấm quảng cáo tiền ảo

Quyết định này được đăng tải trên blog Bing Ads và sẽ được thể hiện trong các chính sách sản phẩm và dịch vụ tài chính toàn cầu của Microsoft trong tháng 6 trước khi chính thức có hiệu lực từ cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7.

microsoft nhap hoi cam quang cao tien ao cung google facebook
Ảnh minh họa. Nguồn: Jim Young/Reuters.

“Vì tiền ảo và các sản phẩm liên quan không được quản lý, chúng tôi nhận thấy chúng tiềm ẩn rủi ro ngày càng tăng với người dùng với khả năng những thành phần xấu thực hiện các hành vi lợi dụng hoặc lừa đảo người dùng. Để bảo vệ khách hàng của chúng tôi khỏi rủi ro này, chúng tôi đã quyết định không cho phép quảng cáo tiền ảo”, bà Melissa Alsoszatai-Petheo - quản lý chính sách nhà quảng cáo của Microsoft, cho biết.

Tiền ảo – cùng với các sản phẩm và dịch vụ liên quan – góp mặt vào danh sách “các cơ hội kinh doanh nghi ngờ về mặt pháp lý” bị cấm quảng cáo của Microsoft. Chính sách quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft cũng đã cấm các đồng tiền ảo được tạo ra để phục vụ các mục đích phi pháp như trốn thuế, rửa tiền và quảng bá các đồng tiền ảo giả mạo.

Facebook trước đó đã ra quy định cấm quảng cáo tiền ảo vào tháng 1. Theo hãng này, các quảng cáo không được phép “quảng bá các sản phẩm và dịch vụ tài chính vốn thường gắn liền với cách thực hành quảng cáo mang tính lừa đảo, như quyền chọn nhị phân, ICO hoặc tiền ảo”.

Google hồi tháng 3 cũng có động thái tương tự khi cấm toàn bộ quảng cáo liên quan đến tiền ảo và các hình thức đầu tư không được quản lý trên hạ tầng quảng cáo AdWords của hãng.

Giá bitcoin lên cao kỷ lục vào ngày 16/12/2017 ở mức trên 19.000 USD nhưng sau đó quay đầu giảm chỉ còn 8.518 USD vào ngày 15/5. Giá bitcoin hồi đầu tháng 4 đã chạm đáy năm 2018 ở 6.620 USD.

Trường Giang