|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Facebook cấm quảng cáo tiền ảo

10:26 | 31/01/2018
Chia sẻ
Facebook vừa thông báo cấm tất cả các quảng cáo tiền ảo, trong đó có bitcoin, với nỗ lực giúp người dùng tránh xa các quảng cáo mà mạng xã hội này gọi là “các sản phẩm và dịch vụ tài chính thường kết hợp với những cách thức quảng cáo lừa đảo hoặc gây hiểu lầm”.
facebook cam quang cao tien ao Sàn giao dịch tiền ảo Coincheck sẽ trả lại tiền cho các khách hàng bị đánh cắp tài khoản
facebook cam quang cao tien ao Quá nhiều mô hình tiền ảo đa cấp tại Việt Nam

Theo chính sách mới này, không nhà quảng cáo nào được quảng cáo các đồng tiền ảo, phát hành tiền ảo lần đầu (initial coin offering - ICO) hoặc quyền chọn nhị phân (binary option) trên Facebook.

facebook cam quang cao tien ao
Facebook vừa ra chính sách cấm quảng cáo tiền ảo. Nguồn: Dado Ruvic/Reuters.

Theo đó, các quảng cáo của “thiên tài tiền ảo” James Altucher vốn đang tràn ngập trên mạng Internet cũng sẽ không được xuất hiện trên Facebook.

Các quảng cáo vi phạm chính sách mới của Facebook sẽ bị cấm trên ứng dụng lõi của mạng xã hội này cũng như trên Instagram và Audience Network – một mạng của Facebook chuyên đăng quảng cáo trên các ứng dụng của bên thứ ba.

“Chính sách này mang tính bao quát vì chúng tôi muốn phát hiện tốt hơn các hành vi quảng cáo lừa đảo hoặc gây hiểu lầm”, ông Rob Leathern, giám đốc kỹ thuật quảng cáo của Facebook, cho biết.

Trường Giang