|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Meta lấn sân sang thị trường thời trang kỹ thuật số trên metaverse

21:00 | 19/06/2022
Chia sẻ
Các cửa hàng thời trang kỹ thuật số của Meta dự kiến ra mắt chính thức ở một số quốc gia như Mỹ, Canada, Mexico và Thái Lan.

Tỷ phú Mark Zuckerberg sẽ đưa thời trang lên metaverse. (Ảnh: Bloomberg).

Meta Platforms đang đưa các nhãn hàng thời trang xa xỉ vào thế giới metaverse với việc công bố thị trường thời trang kỹ thuật số dành riêng cho các hình đại diện ảo. theo Hypebae.

Giám đốc điều hành Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg và Giám đốc đối tác thời trang của Instagram, Eva Chen đã tổ chức một buổi phát trực tiếp để đưa tin về sự kiện này. “Về cơ bản, đó là một cửa hàng quần áo cho hình đại diện Meta của bạn. Chúng tôi đã có rất nhiều loại quần áo miễn phí khác nhau, nhưng chúng tôi cũng muốn tạo ra một thị trường tươi mới hơn, nơi giao dịch có thể được thực hiện. Mọi người thường thích thể hiện bạn thân thông qua phong cách ăn mặc của họ”, Mark Zuckerberg nhấn mạnh.

Khởi đầu cho dự án Fashion-meet-Web3 là sự hợp tác với ba thương hiệu thời trang cao cấp - Balenciaga, Prada và Thom Browne. Eva Chen chia sẻ: “Balenciaga là thương hiệu đã quá nổi tiếng. Prada cũng vậy, bạn có thể yêu thích Prada “cổ điển” hoặc cũng có thể phá cách hơn với Prada “Hypebeast”. Có rất nhiều phong cách thời trang không tồn tại trong thực tế, nhưng lại có mặt trên metaverse. Điều này khiến chúng tôi rất vui”.

Mark Zuckerberg giải thích thêm: “Công việc thời trang mà chúng tôi đang làm trong metaverse với loại đồ chất lượng cao đó thực sự tuyệt vời. Ước mơ của chúng tôi là giúp mọi người có thể tiếp cận với thị trường thời trang kỹ thuật số”.

 

Avatars Store của Meta sẽ bắt đầu ra mắt tại Mỹ, Canada, Thái Lan và Mexico vào tuần tới với nhiều thương hiệu thời trang hơn sẽ tham gia khi cửa hàng chính thức đi vào hoạt động. Bất kỳ trang phục nào đã mua đều có thể được mặc trên các nền tảng do Meta sở hữu, bao gồm Facebook, Instagram và Messenger.

Quốc Anh