|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Mercedes-Benz X-class, chiếc bán tải hạng sang đầu tiên trên thế giới

14:26 | 26/10/2016
Chia sẻ
Mercedes-Benz sẽ làm cho thị trường xe bán tải thêm sôi động với X-Class Concept, mẫu pick up được hãng giới thiệu là sang trọng và cao cấp nhất hiện tại.

Mercedes-Benz mới đây đã tiết lộ bộ đôi bán tải mới của hãng - những chiếc bán tải hạng sang đầu tiên trên thế giới, và cũng là lần đầu tiên hãng xe Đức sản xuất xe bán tải.

mercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioi
X-Class là chiếc xe bán tải đầu tiên của Mercedes.

Mercedes-Benz khá tự tin khi khẳng định mẫu pick-up X-class là mẫu xe bán tải 5 chỗ cao cấp đầu tiên trên thế giới, với hai phiên bản màu trắng sang trọng (Stylish Explorer) và màu Lemonax Metallic mạnh mẽ (Powerful Adventurer).

X-Class được giới thiệu là chiếc bán tải cao cấp đầu tiên dành cho đô thị hiện đại, nhiều tính năng phụ trợ, mạnh mẽ, và đương nhiên là khả năng off-road.

Tuy nhiên, phiên bản màu trắng sẽ tập trung vào những nhu cầu sinh hoạt gia đình thường ngày với vẻ ngoài sang trọng, phiên bản Lemonax sẽ mang tính hầm hố hơn. Nhìn chung, chiếc xe hướng nhiều đến sự cao cấp và "sang chảnh" hơn là sự thể thao, góc cạnh, chuyên dụng cho “trèo đèo lội suối”.

mercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioi
Pick up của Mercedes vẫn hướng tới tính sang trọng và cao cấp chứ không mạnh mẽ góc cạnh như những xe bán tải khác.

Vì là sản phẩm hợp tác với Renault-Nissan nên thiết kế của xe sẽ có hơi hướng giống Navara và Renault Alaska. Khung gầm là điều có thể thấy rõ ràng nhất.

Mẫu Lemonax X-Class sở hữu những đặc điểm điển hình của một pick-up, bao gồm lốp xe khổng lồ, gai góc (đường kính 35 inch, rộng 11,5 inch), chiều cao 1,9 mét. Trong khi đó, phiên bản màu trắng lại trang bị bộ lốp nhỏ gọn hơn, mâm xe làm từ hợp kim nhôm sáng bóng mang đến hình ảnh hiện đại, lịch lãm hơn.

Mặt trước của xe mang đặc trưng với lưới tản nhiệt kép cùng những đường nét chrome như dòng SUV của hãng (Concept Stylish Explorer có lưới tản nhiệt dạng đơn), logo Mercedes đặt ở giữa, cản trước thể thao, đèn pha LED nhỏ gọn và sắc sảo, các đường carbon quanh vòm bánh và gầm xe nâng cao "chất" off-road cho chiếc xe.

mercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioi
Đường carbon bao trùm lên bánh, mang đậm tính off road.

Phía sau có một đường viền mạ crôm và một dải đèn LED; phiên bản màu Lemonax Metallic sẽ có lưới khung carbon dạng lưới đen hầm hố bao trùm đuôi xe. Dọc thân chiếc X-class cũng có những đường gân nổi bật, tăng tính khí động học cho xe.

mercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioi
Phía sau phiên bản màu trắng có dải đèn LED bắt mắt bao quanh.
mercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioi
Đuôi xe phiên bản Lemonax có thêm khung carbon đen dạng lưới hầm hố.

Nội thất bên trong là điều làm nên sự sang trọng cho chiếc xe này. Các thành phần nội thất quen thuộc và được đánh giá cao ở các dòng C-Class và V-Class sẽ được tìm thấy ngay trên chiếc xe bán tải X-Class: ghế được bọc da Nappa, bảng điều khiển ốp gỗ, màn hình giải trí cảm ứng đa phương tiện với chức năng touchpad đặt nổi .v.v.. Tổng thể, không gian trong xe không quá cầu kì nhưng vẫn đủ toát lên vẻ thời trang.

mercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioi
Nội thất giống với dòng C-Class và V-Class là điểm nhấn quan trọng của chiếc xe.

X-Class cũng được sở hữu nhiều thiết bị hỗ trợ hữu dụng như camera cảm biến, radar siêu âm, giám sát điểm mù, cảm biến đỗ xe phía trước và sau, hệ thống điều khiển hành trình .v.v..

Các phiên bản tiêu chuẩn dự kiến sẽ có cả 2 tùy chọn dẫn động RWD và hệ dẫn động 4 bánh. Tuy chưa có nhiều thông số kĩ thuật được tiết lộ nhưng có thể X-Class Concept sẽ mang động cơ 6 xi-lanh, chạy xăng 2.5 hoặc dầu diesel 2.3, chịu được trọng tải 1,1 tấn và có thể kéo được tới 3,5 tấn.

Chiếc bán tải này sẽ cạnh tranh trực tiếp với những tên tuổi lớn trong phân khúc như Nissan Navara, Renault Alaska, Toyota Hilux, Ford Ranger, Colorado, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Mazda BT- 50.

X-Class sẽ được sản xuất tại Australia vào cuối năm 2017, và ra mắt những người yêu pick up chính thức vào năm 2018.

Một số hình ảnh chi tiết về Mercedes-Benz X-class Concept mới ra mắt:

mercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioimercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioimercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioimercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioimercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioimercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioimercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioi

mercedes benz x class chiec ban tai hang sang dau tien tren the gioi Mercedes-AMG E63 2018: hơn 600 mã lực, có 'drift mode'

Con số hơn 600 mã lực dễ làm người ta liên tưởng tới một mẫu siêu xe hơn là một mẫu sedan hạng sang thể ...

Thịnh Nam

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.