|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mê làm đẹp, phiên dịch viên rời nước ngoài về Việt Nam để kinh doanh

10:58 | 17/06/2018
Chia sẻ
Dù đã sống và kinh doanh thành công ở nước ngoài, Nguyễn Thị Hạnh quyết định về nước để kinh doanh do đam mê lĩnh vực làm đẹp.

Hành trình dài 32 năm đến với đam mê làm đẹp

Trang điểm và làm đẹp là đam mê của Nguyễn Thị Hạnh ngay từ hồi lớp 4. Khi là học sinh tiểu học, chị đã tự mua phấn son về tập trang điểm để làm đẹp cho bản thân. Dù vậy, khi lớn lên, chị lại trở thành một phiên dịch viên.

Năm 23 tuổi, Hạnh bắt đầu sinh sống, làm việc tại Đài Loan và Nhật Bản. Tại đây, chị đã trải qua rất nhiều ngành nghề, từ phiên dịch viên tiếng Trung Quốc và Nhật Bản, xuất nhập khẩu các loại máy công nghệ công nghiệp, mở nhà máy sản xuất cặp sách, ví da đến phân phối sản phẩm làm đẹp.

me lam dep phien dich vien roi nuoc ngoai ve viet nam de kinh doanh
Doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh từng làm phiên dịch, kinh doanh ở nước ngoài trước khi về Việt Nam để khởi nghiệp.

Vào khoảng năm 2010, Hạnh đưa một dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp về Việt Nam với vai trò là người phân phối trung gian. Nhưng sản phẩm lại không được đón nhận ở thị trường Việt Nam. Lúc này, chị bắt đầu quyết tâm kinh doanh thiết bị thẩm mỹ và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

Gia đình không ủng hộ quyết tâm của Hạnh, bởi lúc đó thị trường thiết bị thẩm mỹ cũng như sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đang còn mới và nguy cơ rủi ro rất cao.

“Khi nhìn thấy dòng sản phẩm tôi phân phối về Việt Nam không được thị trường đón nhận, gia đình đã ngăn cản tôi bước vào ngành mỹ phẩm. Song do đam mê và khao khát làm đẹp từ nhỏ trỗi dậy nên tôi đã quyết tâm theo mục tiêu đến cùng. Tôi vừa muốn làm đẹp cho bản thân và tạo gia trị cho mọi người”, chị Hạnh chia sẻ.

Để thành công trên con đường làm đẹp như hiện nay, chị đã phải đánh đổi rất nhiều. Chị chấp nhận rủi ro khi từ bỏ ngành xuất nhập khẩu và sản xuất cặp sách, ví da để dành toàn bộ thời gian phát triển ngành chăm sóc sắc đẹp.

Cuối năm 2010, chị Hạnh trở về Việt Nam và mở một spa đầu tiên với thương hiệu Kimmy. Đến tháng 6/2011, chị thành lập thương hiệu Kimmy Group.

“Cạnh tranh mang đến sự hoàn hảo”

Với chị Hạnh cũng như Kimmy, thành công không phải điều dễ dàng. Những ngày đầu, chị đưa thiết bị và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp về Việt Nam nhưng không được nhiều khách hàng đón nhận. Hồi ấy làm đẹp là khái niệm chỉ tồn tại trong tâm trí của một bộ phận nhỏ phụ nữ. Một khó khăn khiến chị luôn trăn trở là đội ngũ nhân sự. Khi mới thành lập đội ngũ nhân sự còn non trẻ và chưa mạnh. Nhưng ngành làm đẹp lại đòi hỏi đội ngũ nhân viên có tay nghề, kinh nghiệm tư vấn và chăm sóc khách hàng thường xuyên.

“Để giải quyết những khó khăn, tôi chỉ có thể kiên nhẫn, kiên trì và luôn cố gắng hết mình. Với đội ngũ nhân viên, tôi coi họ như những người bạn trong cuộc sống, chỉ bảo, chia sẻ, lắng nghe họ. Đó là cách tốt nhất để nâng cao năng lực của nhân viên”, chị Hạnh thổ lộ.

Từ 6/2011 đến nay, Kimmy luôn là doanh nghiệp đi đầu trong nghành cung cấp mỹ phẩm và thiết bị thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam. Năm 2016, Kimmy nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm Vi kim tảo biển Lainous - vi kim tảo biển Matrigen B-tox Peel. Đây là dòng sản phẩm do con gái của chị Hạnh nghiên cứu và sản xuất tại Hàn Quốc. Sản phẩm chăm sóc da cho kết quả nhanh, giúp se khít lỗ chân lông, tái tạo, dưỡng ẩm cho da mà khách hàng không cần đến các spa.

me lam dep phien dich vien roi nuoc ngoai ve viet nam de kinh doanh
Sản phẩm của công ty Kimmy luôn là niềm tự hào của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh.

Hiện nay, thị trường các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, spa đang ngày càng phát triển, có nguy cơ bão hòa và áp lực cạnh tranh rất cao. Nhưng đối với CEO của Kimmy, cạnh tranh không phải là khó khăn lớn, mà là điều kiện để thương hiệu Kimmy ngày càng hoàn hảo.

“Tôi yêu thích sự cạnh tranh và thử thách trong ngành làm đẹp. Với tôi, đó không phải là khó khăn, mà lại là cơ hội để Kimmy phát triển một cách hoàn hảo hơn. Bởi trong ngành làm đẹp điều quan trọng nhất là uy tín và chất lượng. Những doanh nghiệp không thể đáp ứng yêu cầu đó sẽ bật ra khỏi cuộc chơi. Và với Kimmy, tôi luôn tự hào về chất lượng sản phẩm”, CEO Kimmy lập luận.

Hiện tại, Kimmy đã có một hệ thống Spa gồm 10 cửa hàng trên toàn quốc, hàng nghìn khách hàng phân phối sản phẩm Vi kim tảo biển Lainous. Trong năm 2018, Kimmy đã đưa ra chiến lược phân phối và phát triển sản phẩm Vi kim tảo biển Lainous ra thị trường Malaysia, Singapore và Đài Loan. Chị Hạnh còn đặt ra mục tiêu đưa Kimmy ra toàn thế giới.

Xem thêm

Thanh Xuân