|
 Thuật ngữ VietnamBiz

McDonald's ra mắt burger vị phở mới giá gần 70.000 đồng: 'Đắt hơn bát phở bò chuẩn vị Đồng Xuân'

11:43 | 19/08/2020
Chia sẻ
Sản phẩm burger vị phở mới ra mắt của McDonald's tại Việt Nam đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Burger vị phở Việt gây "bão mạng"

Ngày 18/8, McDonald's Việt Nam đã chính thức ra mắt burger vị phở mới, có mặt tại toàn bộ hệ thống nhà hàng của McDonald's với giá bán lẻ từ 69.000 đồng/chiếc.

Theo McDonald's, burger vị phở là sự kết hợp giữa các nguyên liệu như: thịt bò Úc, sốt phở, hành tây, trứng, húng quế và ngò gai. 

Thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới này cho biết với burger vị phở, họ mong muốn mang lại trải nghiệm tươi mới cho những khách hàng yêu hương vị truyền thống tại Việt Nam

McDonald's ra mắt burger vị phở mới giá gần 70.000 đồng: 'Đắt hơn bát phở bò chuẩn vị Đồng Xuân' - Ảnh 1.

McDonald's ra mắt burger vị phở mới. (Ảnh: McDonald's).

Chiếc bánh burger "nhái" vị phở Việt Nam của McDonald's đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng Việt. 

Bài đăng ra mắt sản phẩm mới trên fanpage của McDonald's chỉ sau một ngày đã có hơn 10.000 lượt chia sẻ, 5.300 bình luận và gần 3.000 lượt chia sẻ.

Thậm chí, thông tin này còn được hệ thống McDonald's tại Australia chia sẻ lại, khiến nhiều thực khách tại xứ sở chuột túi cảm thấy thú vị, và bày tỏ mong muốn McDonald's sẽ sớm mở bán sản phẩm tại đây.

Sau khi ra mắt sản phẩm mới, McDonald's đã nhận được vô số khen chê từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình).

Trong khi đó, tại Việt Nam, đa phần khách hàng Việt đều tỏ ra thích thú với cách làm sáng tạo từ ông lớn trong ngành đồ ăn nhanh: "Vậy làm tiếp burger bún đậu mắm tôm đi McDonald's", "Đứa con được sinh ra từ tình yêu của phở và burger", "Ăn đồ Tây nhưng có vị quê nhà", "Làm thử burger sầu riêng đi ad", "Khi nào thì có thêm burger bánh tráng nướng Đà Lạt nhỉ",...

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít người cho rằng cách làm "sáng tạo" này là không hợp lí bởi bản thân món ăn dân tộc như phở đã rất ngon rồi, không nên làm sai khác hương vị của nó.

"Thay vì làm mấy cái lạ lùng thì chế biến thêm các loại sốt tây, nguyên liệu thịt mới đi. Căn bản món Á và món Âu nó khác nhiều lắm, pha trộn thì nó kinh dị lắm luôn", tài khoản Toàn Nguyễn để lại bình luận.

Mức giá 69.000 đồng/sản phẩm của burger vị phở mà McDonald's đưa ra cũng được nhiều người đánh giá là quá đắt và không phù hợp tại Việt Nam: "Đắt hơn bát phở bò đầy đủ chuẩn vị Đồng Xuân", "Liệu có no bằng 2 bát phở không?", "70.000 được hai bát phở chín gầu, thêm hai trứng trên Hàng Than rồi", "Ra ăn hai bát phở vẫn còn thừa tiền trà đá".

Theo McDonald's Việt Nam, burger vị phở là món ăn từ chương trình xây dựng thực đơn "Cảm hứng vị Việt" của hãng, do chính người dùng Việt Nam bình chọn trên fanpage. Burger vị phở đã vượt qua vị bún bò, cơm tấm để trở thành sản phẩm mới của McDonald's mang đặc trưng ẩm thực Việt.

Sẽ có burger bún đậu mắm tôm?

Việc các món ăn Việt được biến tấu trở thành món ăn phương Tây không còn là chuyện lạ trong những năm gần đây. Đó được coi là những sáng tạo lấy cảm hứng từ hương vị các món ăn nổi tiếng thế giới của Việt Nam như phở, bánh mì, bún đậu,...

Như thường lệ, các món Tây phiên bản Việt khi mới ra mắt luôn nhận được ý kiến trái chiều từ phía khách hàng. Tích cực có mà tiêu cực cũng có, đặc biệt những ý kiến tiêu cực lại đến từ những thực khách khắt khe với ẩm thực Việt truyền thống.

Năm ngoái, một cửa hàng pizza tại TP HCM đã sáng tạo ra chiếc pizza bún đậu mắm tôm có 1-0-2.

Giống như một chiếc pizza thông thường tại đây thì đế bánh sẽ được nướng cùng một lớp phô mai mỏng. Sau đó, lần lượt các topping bao gồm thịt lợn luộc, đậu rán và rau tía tô, ngò sẽ được bày biện lên trên.

Tuy nhiên, tương tự như burger vị phở, món ăn sáng tạo này đã nhận về không ít dấu hỏi to đùng từ phía thực khách bởi sự kết hợp táo bạo giữa ẩm thực Đông - Tây: "Nghe đã thấy đau bụng rồi", "Vậy mà cũng ăn được hả".

Sau một thời gian đầu ra mắt rầm rộ, sản phẩm này đến nay cũng không còn được nhiều người nhớ đến và chỉ được bán tại cơ sở ở TP HCM.

Đối với McDonald's, đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu đồ ăn nhanh này kết hợp hương vị truyền thống địa phương với những chiếc burger của mình, đặc biệt là tại khu vực châu Á.

Đơn cử, tại Hàn Quốc McDonald's đã cho ra mắt món bulgogi burger, được kết hợp từ sốt bulgogi nước tương đen đặc trưng ẩm thực Hàn Quốc với thịt bò mềm. Hay tại Nhật Bản, McDonald's cho ra đời món teriyaki burger cũng dựa trên nước sốt Teriyaki chua ngọt trứ danh từ xứ Phù Tang,...

Do đó, sẽ không lạ lẫm gì nếu một ngày kia McDonald's cho ra mắt burger bún đậu hay burger sầu riêng để chiều lòng những thực khách Việt. 

Và dù muốn hay không, những ý kiến từ phía khách hàng sẽ đều là kinh nghiệm quí giá của hãng trên con đường Việt hoá các món ăn phương Tây.

Thiên Trường