|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Marketing Tết 2020 nổi bật: Gọi tên Momo, Vinasoy, Coca Cola, Larue, Biti's Hunter

16:59 | 03/11/2020
Chia sẻ
Các thương hiệu thuộc ngành đồ uống đang chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng top 10 chiến dịch marketing Tết 2020.

Chỉ còn hai tháng nữa là kết thúc năm dương lịch 2020 và nhiều công ty đã bắt đầu chạy các chiến dịch cho Tết 2020. Để đo lường tính hiệu quả, YouNetMedia vừa xuất bản bảng xếp hạng đánh giá điểm số của các chương trình truyền thông Tết trên mạng xã hội.

Bảng xếp hạng của YouNetMedia sẽ dựa trên nhóm chỉ số về lượng (lượng thảo luận trên mạng xã hội; độ phủ của thông điệp tới người dùng) và nhóm chỉ số về chất (mức độ liên quan đến thương hiệu trong các bình luận; mức độ yêu thích thương hiệu trên mạng xã hội).

Marketing Tết 2020 nổi bật: Gọi tên Momo, Vinasoy, Coca Cola, Larue, Biti's Hunter - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng top 10 chiến dịch marketing nổi bật trên mạng xã hội. Ảnh: YouNetMedia.

Theo đó, chiến dịch "Lắc xì Momo" của ví điện tử Momo đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 215,5 điểm. Xếp sau lần lượt là Vinasoy và Coca Cola.

Điểm nhấn trong bảng xếp hạng chính là các thương hiệu thuộc ngành đồ uống. Ngoài Vinasoy và Coca Cola còn có 4 cái tên khác là Larue, Mirinda, Tiger và Nestle. 3 cái tên còn lại không kinh doanh đồ uống trong top 10 là Biti's Hunter; Sendo và Viettravel.

Chiến dịch truyền thông của Momo được đánh giá cao ở các chỉ số định lượng khi dẫn đầu ở cả số lượng thảo luận và độ phủ của thông điệp. YouNetMedia thống kê Momo đã thu hút 8 triệu người chơi, 250 triệu lượt lắc cùng gần 110 triệu thẻ quà tặng gửi đến người dùng thông qua chiến dịch marketing Tết 2020 của mình.

Trong khi đó chiến dịch "Lang Liêu hậu truyện" của Vinasoy đạt điểm mức độ yêu thích thương hiệu trên mạng xã hội cao nhất. 

Marketing Tết 2020 nổi bật: Gọi tên Momo, Vinasoy, Coca Cola, Larue, Biti's Hunter - Ảnh 2.

Chiến dịch "Lắc xì Momo" với cặp đôi Trấn Thành - Hari Won. Ảnh: Momo.

Đáng chú ý, xét các chiến dịch trong top 5 thì có đến 3 được thực hiện dưới dạng marketing bằng âm nhạc (“Lang Liêu Hậu Truyện” của Vinasoy, “Ước trước bước có qua” của Larue và “Đi để trở về 4” của Bitis’ Hunter). Điều này cho thấy việc "phổ nhạc" sẽ giúp thông điệp truyền thông trở nên dễ nhớ và khả năng "bắt trend" cao.

Một số chiến dịch khác trong bảng xếp hạng lại lựa chọn các nhân vật có ảnh hưởng để lôi kéo người dùng mạng xã hội quan tâm, như diễn viên Xuân Nghị (Larue) hay cặp đôi Hari Won - Trấn Thành (Momo).

Tiểu Phượng