|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Malaysia gỡ lệnh cấm khai thác bauxite sau ba năm

08:01 | 19/02/2019
Chia sẻ
Chính phủ Malaysia cho biết sẽ không kéo dài lệnh cấm khai thác bauxite, kết thúc vào ngày 31/3, vì nhu cầu mạnh mẽ từ ngành công nghiệp, hãng thông tấn quốc gia Bernama trích lời bộ trưởng tài nguyên nước, đất đai và thiên nhiên hôm thứ Hai (18/2).

Malaysia đã từng là nhà cung cấp bauxite lớn nhất cho người mua hàng đầu Trung Quốc, với xuất khẩu đạt đỉnh gần 3,5 triệu tấn mỗi tháng vào cuối năm 2015.

Bauxite chủ yếu được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất nhôm.

malaysia go lenh cam khai thac bauxite sau ba nam
Ảnh: AP.

Tuy nhiên, việc khai thác không có qui định và thất thoát tại các kho dự trữ không được bảo đảm ở bang phía đông của tỉnh Pahang đã làm ô nhiễm nguồn nước, khiến đường, sông và nước ven biển chuyển đỏ.

Điều này dẫn đến lệnh cấm đối với tất cả hoạt động khai thác bauxite kể từ đầu năm 2016.

"Các lệnh cấm sẽ không được gia hạn sau ngày 31/3 ... Tôi nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với ngành công nghiệp bauxite ở Pahang và lợi nhuận nhà nước thu được cũng rất lớn", ông Xavier Jayakumar nói.

Ông Jayakumar nói thêm trong khi các hoạt động khai thác và xuất khẩu bauxite có thể được nối lại, nó sẽ được thực hiện với các quy trình vận hành tiêu chuẩn mới và thực thi pháp luật chặt chẽ hơn.

Xem thêm

Lyly Cao

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.