Sau thời gian dài phát triển mảng kinh doanh cốt lõi là gọi xe, nhiều hãng gọi xe công nghệ đang bắt đầu chiến lược mở rộng nguồn thu từ những mảng kinh doanh khác.
Gọi xe là một trong số những lĩnh vực kinh doanh chịu nhiều tác động từ các lệnh phong toả hay giãn cách xã hội do COVID-19 và đối thủ lớn nhất của Uber ở Mỹ cũng không phải là ngoại lệ.
Luật mới tại California đang khiến những hãng gọi xe như Uber và Lyft gặp khó khăn. Rất có thể những ứng dụng gọi xe tại châu Á như Go Jek và Grab cũng sẽ chịu ảnh hưởng lớn.
Một dự luật mang tính đột phá bước đầu được thông qua tại bang California - Mỹ yêu cầu các công ty ứng dụng gọi xe như Uber và Lyft đối xử với các tài xế như nhân viên chính thức, quyết định có thể tái định hình "nền kinh tế chia sẻ".
Một tháng sau khi Lift phát hành cổ phiếu thành công, Uber đã nộp hồ sơ S-1, tạo tiền đề cho công ty phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào tháng tới.
Lyft, hãng gọi xe trực tuyến phổ biến tại Mỹ, sẽ ra mắt chương trình giới thiệu nhà đầu tư để huy động tới 2 tỉ USD trong đợt chào bán công khai đầu tiên.
Alphabet công ty mẹ của Google đang thảo luận với ứng dụng gọi xe Lyft - đối thủ lớn của Uber tại Mỹ, về khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD, Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận với sự việc cho hay.
Taxi truyền thống ở Mỹ, Thái Lan, Hong Kong... cũng bị ảnh hưởng vì Uber, Grab và các ứng dụng gọi xe thông minh. Tuy vậy, người dân ở đây cũng ủng hộ các ứng dụng gọi xe này.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.