|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

London là thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới bất chấp Brexit

12:52 | 09/05/2017
Chia sẻ
Anh đã thêm 14 người vào danh sách tỷ phú của mình trong năm ngoái, nâng tổng số người giàu nhất nước Anh lên 134 người.
london la thanh pho co nhieu ty phu nhat the gioi
Anh em nhà Hinduja, Srichand Hinduja (bên phải) và Gopichand Hinduja (bên trái), chủ sở hữu của tập đoàn Hinduja có trụ sở tại London, Anh. (Nguồn: CNBC)

Brexit có thể là một sự kiện tốt đối với giới nhà giàu của Anh, đặc biệt là các tỷ phủ.

Theo danh sách người giàu của tờ Sunday Times, năm ngoái, Anh đã thêm 14 tỷ phú mới vào danh sách của mình, nâng tổng số tỷ phú của nước này lên 134 người. Tờ The Times cho biết London là thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới với 86 người. Theo Forbes, thành phố New York có 82 tỷ phú.

“Trong khi nhiều người trong chúng ta lo lắng về kết quả của việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), những người giàu nhất của Anh vẫn rất bình tĩnh và tiếp tục kiếm tiền tỷ”, ông Robert Watts, người lập ra danh sách cho The Guardian biết.

Gia đình giàu nhất ở Anh là hai anh em Srichand và Gopichand Hinduja, chủ sở hữu của tập đoàn Hinduja. Tờ The Times cho biết giá trị tài sản ròng của họ là 16,2 triệu bảng Anh, khoảng 21 tỷ USD. Họ sống ở một dinh thự giá 390 triệu USD nhìn ra công viên St. James.

Ông Len Blavatnik, doanh nhân người Ukraina sinh ra ở Mỹ, xếp thứ hai với giá trị tài sản là 15,98 tỷ bảng (20,7 tỷ USD).

Tỷ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách của nước Anh là công tước của xứ Westminster, Hugh Grosvenor có giá trị tài sản ròng là 9,5 tỷ bảng (12,3 tỷ USD) ở tuổi 26.

Đứng ở vị trí thứ ba là anh em David và Simon Reuben. Anh em nhà Reuben sinh ra ở Mumbai kiếm lời từ kinh doanh bất động sản, và có 14 tỷ bảng giá trị tài sản ròng, tương đương 18 tỷ USD.

Lyly Cao