|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lợi nhuận quý I của Nhà Từ Liêm tăng gần 5 lần nhờ giảm giá vốn hàng bán và chi phí tài chính

14:27 | 27/04/2018
Chia sẻ
Trong quý I/2018, doanh thu của Nhà Từ Liêm chỉ tăng trưởng 32% nhưng kiểm soát tốt giá vốn hàng bán và chi phí tài chính nên công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng đột biến.
 
loi nhuan quy i cua nha tu liem tang gan 5 lan nho giam gia von hang ban va chi phi tai chinh Nhà Từ Liêm lãi 9 tháng 62 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ nhờ hoạt động kinh doanh BĐS
loi nhuan quy i cua nha tu liem tang gan 5 lan nho giam gia von hang ban va chi phi tai chinh Bất động sản sôi động, Nhà Từ Liêm chỉ lãi gần 21 tỷ đồng quý III

Theo báo cáo tài chính của CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Mã: NTL), trong quý I/2018 công ty ghi nhận hơn 38 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm 2017. Giá vốn hàng bán chỉ tăng 16% nên lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 62%, đạt 16,4 tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh bất động sản mang lại trên 90% doanh thu cho Nhà Từ Liêm với giá trị trên 34 tỷ đồng.

loi nhuan quy i cua nha tu liem tang gan 5 lan nho giam gia von hang ban va chi phi tai chinh
Cơ cấu doanh thu thuần (trái) và giá vốn hàng bán (phải) của Nhà Từ Liêm trong quý I/2018. Nguồn: Báo cáo tài chính NTL.

Đáng chú ý, quý I năm nay công ty không còn chịu chi phí lãi vay và được hoàn nhập 616 triệu đồng dự phòng giảm giá đầu tư ngắn hạn nên chi phí tài chính giảm hơn 2 tỷ đồng.

Do đó, lợi nhuận sau thuế của NTL đạt 9,4 tỷ đồng, tăng gần 380% so với cùng kỳ.

Trong kỳ, tổng tài sản của Nhà Từ Liêm tăng thêm 85 tỷ đồng, tương đương 5% lên 1.682 tỷ đồng. Hàng tồn kho cuối kỳ đạt giá trị 1.293 tỷ đồng, tương đương 82,6% tài sản ngắn hạn và gần 77% tổng tài sản, không thay đổi nhiều so với đầu năm. Cơ cấu vốn chủ sở hữu/tổng tài sản của Nhà Từ Liêm ổn định ở mức 58%.

Kiên Dương

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.