|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lợi nhuận KIDO tăng gấp 3 lần trong quý I nhờ bán lẻ và các sản phẩm phục vụ Tết

07:52 | 19/04/2021
Chia sẻ
Tận dụng sức mua của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán, quý I/2021, KIDO ghi nhận lãi sau thuế tăng gần gấp 3 lần cùng kỳ năm trước, đạt 135 tỷ đồng.
Lợi nhuận KIDO tăng gấp 3 lần trong quý I nhờ bán lẻ và các sản phẩm phục vụ Tết  - Ảnh 1.

Dây chuyền sản xuất dầu ăn KIDO. (Ảnh: KIDO).

CTCP Tập đoàn KIDO (mã: KDC) công bố kết quả kinh doanh quý I/2021, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.322 tỷ đồng, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm 2020. 

Trong đó, tăng trưởng doanh thu chủ yếu đến từ mảng bán lẻ và sự đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán. Doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87% tổng doanh thu và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 13%. 

KIDO cho biết mặc dù giá nguyên liệu biến động khá mạnh trong thời gian qua, song tập đoàn đã kiểm soát hiệu quả nguồn nguyên liệu đầu vào. Quý I/2021, biên lãi gộp giảm nhẹ 1% xuống 19% so với mức 20% năm trước. Lãi gộp trong kỳ tăng 27,9% đạt 441,8 tỷ đồng.

Trong dịp Tết, nhằm đẩy mạnh doanh thu, KIDO đã tăng cường các chương trình khuyến mãi, điều này khiến chi phí bán hàng trong kỳ tăng nhẹ xấp xỉ 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 235 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp 81 tỷ đồng, giảm 10,9%.

Sau khi khấu trừ các chi phí liên quan, KIDO ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Lợi nhuận KIDO tăng gấp 3 lần trong quý I nhờ bán lẻ và các sản phẩm phục vụ Tết  - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh quý I/2021 của KIDO. (Nguồn: KIDO).

Nói về các hoạt động kinh doanh trong quý I/2021, lãnh đạo KIDO cho biết ba tháng đầu năm 2021 để ứng phó với đợt tái bùng phát dịch COVID-19, tập đoàn đã triển khai xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ, đa dạng hóa các sản phẩm, thông qua các kênh phân phối như: kênh truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng cơ quan xí nghiệp... 

Đối với các khu vực cách ly theo quy định, KIDO tiến hành bố trí phương án bán hàng phù hợp để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán. Nằm trong kế hoạch mở rộng thêm ngành hàng, các sản phẩm mới thuộc ngành hàng Snacking cũng đã có mặt trên thị trường bánh kẹo Việt.

Năm 2021, KIDO đặt mục tiêu đạt 11.500 tỷ đồng doanh thu thuần và 800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 38% và 91,5% so với thực hiện 2020. Với kết quả kinh doanh trên, hết quý I/2021, doanh nghiệp đã thực hiện được 20,2% kế hoạch doanh thu và 18,75% mục tiêu lợi nhuận năm.

KIDO Foods chuyển lỗ thành lãi

Riêng về CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods, mã: KDF), trong quý I/2021 ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.334 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế đạt 26 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 46 tỷ đồng.

Lãnh đạo KIDO cho biết thành công trong việc tái cấu trúc hoạt động của tập đoàn, khai thác hiệu quả 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh, giúp KIDO giữ vững vị trí đứng đầu về thị phần kem với tỷ lệ 43,5%, theo Euromonitor

Trong đó, thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần. Khảo sát của KIDO cũng cho thấy, ngành hàng kem đang có sự tăng trưởng từ danh mục sản phẩm theo xu hướng và các sản phẩm trong phân khúc cao cấp của nhãn hàng Celano.

Thiên Trường