|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Loạt ngân hàng phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho khách hàng trong tâm bão virus corona

05:30 | 01/02/2020
Chia sẻ
Các ngân hàng liên tiếp đưa ra thông báo yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc, đồng thời cung cấp nước rửa tay và phát khẩu trang miễn phí cho tất cả khách hàng đến giao dịch.
Loạt ngân hàng phát khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng trong tâm bão virus corona - Ảnh 1.

Nhân viên SeABank đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng (Nguồn: SeABank).

Khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc đang có dấu hiệu xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức cũng bị ảnh hưởng.

Nhiều ngân hàng đã ngay lập tức ra thông báo tới khách hàng về các công tác phòng chống dịch ngay tại các chi nhánh, phòng giao dịch. Cụ thể, nhân viên ngân hàng từ bảo vệ tới các giao dịch viên đều được đeo khẩu trang khi tiếp khách hàng đến giao dịch. 

Các thông tin được công bố rộng rãi trên trang web, fanpage chính thức và tại các điểm giao dịch của các ngân hàng như MB, ACB, BIDV, ABBank, VPBank, DongA Bank, ...

Loạt ngân hàng phát khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng trong tâm bão virus corona - Ảnh 2.

Thông báo từ MBBank

Loạt ngân hàng phát khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng trong tâm bão virus corona - Ảnh 3.

Thông báo của BIDV trên fanpage

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) còn đưa ra những thông điệp cụ thể hướng dẫn cán bộ nhân viên và khách hàng nhằm bảo vệ sức khoẻ của mình trong thời gian dịch bệnh.

Loạt ngân hàng phát khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng trong tâm bão virus corona - Ảnh 4.

Thông tin từ ACB

Loạt ngân hàng phát khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng trong tâm bão virus corona - Ảnh 5.

Thông báo của VPBank về việc đeo khẩu trang khi giao dịch (Ảnh: H.S).

Khách hàng tới ngân hàng được khuyến cáo nên đeo khẩu trang trước khi tới quầy giao dịch. Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng còn cung cấp nước rửa tay vệ sinh và phát khẩu trang y tế miễn phí cho khách hàng khi đến giao dịch. Mặc dù đây chỉ là một hành động nhỏ nhưng nó lại thể hiện ý thức chia sẻ cộng đồng cao của các tổ chức tài chính như ngân hàng.

Ngoài các biện pháp bảo vệ sức khoẻ theo hướng dẫn của WHO, Bộ Y Tế, ABBank còn đưa ra khuyến nghị khách hàng nên thực hiện các hình thức giao dịch trực tuyến (Online banking, Mobile banking,...).

Loạt ngân hàng phát khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng trong tâm bão virus corona - Ảnh 6.

Hình ảnh quà tặng khách hàng khi tới giao dịch tại SeABank (Nguồn: Fanpage SeABank)

Dưới đây là một số hình ảnh nhân viên ngân hàng trong những ngày giao dịch đầu năm:

Loạt ngân hàng phát khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng trong tâm bão virus corona - Ảnh 7.

Nhân viên SeABank thực hiện đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng (Nguồn: SeABank).

Loạt ngân hàng phát khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng trong tâm bão virus corona - Ảnh 8.

Tại ABBank, nhân viên giao dịch tại quầy và bảo vệ được phép đeo khẩu trang (Nguồn: Lao động)

Loạt ngân hàng phát khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng trong tâm bão virus corona - Ảnh 9.

Nhân viên nhiều ngân hàng hưởng ứng việc đeo khẩu trang khi đi làm. (Nguồn: Group Banker)


Trúc Minh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.