|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Lô hàng chuối đầu tiên của Campuchia sang Trung Quốc

09:10 | 02/01/2019
Chia sẻ
Công ty Nông nghiệp Longmate của Campuchia thông báo sẽ tiến hành một chuyến hàng thử nghiệm vận chuyển chuối đến thị trường Trung Quốc vào tháng 1, sau đó chuyến hàng chính thức đầu tiên của công ty này sẽ đến Trung Quốc vào tháng 2/2019.
 
lo hang chuoi dau tien cua campuchia sang trung quoc

Công nhân của trang trại chuối Longmate tại quận Chhouk, Kampot. (Nguồn: Khmer Times)

Longmate, một liên doanh của các nhà đầu tư Trung Quốc và các nhà đầu tư địa phương, có kế hoạch vận chuyển thử nghiệm 30 container chuối đến Trung Quốc vào tháng tới, ông Hun Lak, Giám đốc Longmate cho biết.

Ông Lak cho hay họ vẫn cần phải đạt một chứng nhận từ chính phủ Trung Quốc. “Vào tháng 1 hoặc tháng 2, một phái đoàn các chuyên gia Trung Quốc dự kiến sẽ ghé thăm trang trại của chúng tôi để kiểm tra các đồn điền.

Nếu họ hài lòng với những gì họ thấy, họ sẽ cấp một chứng nhận xác minh rằng công ty chúng tôi đáp ứng các điều kiện để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.”

“Trong tháng 1, chúng tôi sẽ vận chuyển 30 container chuối sang Trung Quốc để thử nghiệm”, ông Lak cho biết thêm rằng ông kỳ vọng sẽ nhận được chứng nhận từ phía Trung Quốc vì trang trại của ông tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn và quy định của Bộ Nông Nghiệp.

Campuchia và Trung Quốc đã đạt được một giao thức thương mại về xuất khẩu chuối vào tháng 8/2018, cho phép Campuchia vận chuyển mặt hàng trái cây đến Trung Quốc. Hiệp định này đã đi đến ký kết sau vài năm thương thảo giữa hai bên.

Chuối sẽ trở thành mặt hàng nông nghiệp thứ 4 mà Campuchia xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, cùng với ngô, sắn và gạo đã xay.

Với diện tích 1.000 ha tại quận Chhouk thuộc tỉnh Kampot, trang trại Longmate có khả năng sản xuất 30.000 tấn chuối hàng năm. Công ty cũng đang nhắm vào các thị trường nước ngoài khác, ông Lak chia sẻ.

Xem thêm

Cẩm Tiên

[LIVE] ĐHĐCĐ Techcombank: Phát triển thêm các mảng không phải thế mạnh như SME, tín dụng tiêu dùng
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.