Levi's công bố doanh thu khởi sắc trong quý đầu năm
Hãng thời trang Levi Strauss & Co (Levi’s) của Mỹ cho biết doanh thu của Levi’s trong I (năm tài chính của Levi’s) đã tăng gần 7% nhờ những kết quả khởi sắc từ chiến lược đầu tư của hãng vào các cửa hàng bán lẻ và hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Tăng trưởng doanh thu được ghi nhận tại tất cả các khu vực, trong đó doanh thu tăng 9% tại thị trường Mỹ; 9% tại châu Âu; 8% tại thị trường châu Á. Đây là quý thứ sáu liên tiếp Levi’s đạt tăng trưởng doanh thu.
Trong quý này, Levi’s đạt lợi nhuận ròng 146,6 triệu USD (tương đương 37 xu/cổ phiếu), so với khoản lỗ 19 triệu USD (hay 5 xu/cổ phiếu) của cùng kỳ năm tài chính trước.
Levi’s đạt được kết quả kinh doanh khởi sắc nói trên nhờ chiến lược đầu tư vào các cửa hàng bán lẻ và hoạt động kinh doanh trực tuyến, giữa lúc nhà sản xuất quần Jeans nổi tiếng thế giới này đã trở lại thị trường chứng khoán với đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hồi tháng trước.
Levi’s cho biết hãng có kế hoạch đầu tư tới 200 triệu USD để mở 100 cửa hàng mới trong năm tới cũng như đầu tư vào các lĩnh vực khác.
Tính đến cuối quý I, Levi’s đã có thêm 70 cửa hàng so với cùng kỳ năm tài chính trước. Hãng hiện đang vận hành khoảng 800 cửa hàng trên toàn cầu.