Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu đề nghị bổ sung 4 chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư để khuyến khích và thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia thực hiện các dự án NOXH.
Trong 10 năm qua, thị trường bất động sản TP HCM đan xen các giai đoạn thăng - trầm - khủng hoảng - phục hồi - tăng trưởng... tuy nhiên vẫn tồn tại nhiều điểm nghẽn.
Theo ông Lê Hoàng Châu, thời điểm năm 2007, tín dụng tăng cao đột biến, xảy ra tình trạng "sốt nóng" trên hầu hết các phân khúc... trên cả nước; trong khi hiện nay "cơn sốt" chỉ xuất hiện ở phân khúc đất nền của một số địa phương nhất định.
“Việc cho người nước ngoài được mua officetel để đầu tư nhằm tăng thêm tính thanh khoản và bổ sung thêm nguồn vốn đầu tư phát triển các dự án officetel, phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư”, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HH BĐS TP HCM nhận định.
Trước những nghi vấn về động cơ cũng như quyền lợi của Hiệp hội BĐS TP.HCM khi kiến nghị theo hướng cho tồn tại sai phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire, Chủ tịch hiệp hội này đã chính thức lên tiếng.
Thông tin mua nhà chung cư có sổ đỏ vẫn “trắng tay” sau 50 năm đang gây hoang mang, khiến không ít người dân bỏ tiền tỷ lo lắng. Các chuyên gia cho rằng đây là không thể xảy ra vì quyền sở hữu đã được pháp luật bảo hộ.
Sau thời điểm kết hôn, nhiều vợ chồng trẻ tính tới chuyện mua nhà để an cư lạc nghiệp. Bao nhiêu tuổi thì nên mua nhà hay mua nhà thế nào luôn là câu hỏi lớn mà bất cứ người trẻ nào cũng muốn tìm hiểu trước một quyết định có ý nghĩa cả cuộc đời...
Dư luận đang xôn xao với thông tin rằng, khoảng một chục doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Nhật Bản có thể rót tới 2 tỷ USD vào thị trường bất động sản Việt Nam thời gian tới và đích ngắm là các dự án tại TP.HCM, Hà Nội...
Thị trường có căn hộ 1,2 phòng ngủ có giá bán trên dưới 1 tỉ, hoặc có dự án nhà cho thuê giá từ 1,5-3 triệu đồng/tháng đang là ước mơ của hơn 3 triệu người thu nhập thấp và người nhập cư tại TP HCM.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.