|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Làng bích họa Đà Nẵng - Dự án giúp dân giàu, phố đẹp

17:38 | 26/06/2018
Chia sẻ
Dự án khởi nghiệp làng bích họa Đà Nẵng của một bí thư Đoàn phường không chỉ phục vụ mục đích kinh doanh, mà còn góp phần làm đẹp môi trường sống.
 
lang bich hoa da nang du an giup dan giau pho dep Kỹ sư Bách Khoa khởi nghiệp để giúp một triệu sinh viên nói tiếng Anh lưu loát

Đó là ý tưởng của chị Dương Huyền Trang – Bí thư Đoàn phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Trang từng tới nhiều nơi có làng bích họa như Tam Thanh, Tam Hải ở Quảng Nam, Lý Sơn ở Quảng Ngãi. Tuy nhiên, những dự án bích họa đó chỉ có hình ảnh, không kết hợp kinh doanh để đem lại nguồn lợi cho người dân địa phương.

Nhận thấy tiềm năng, Trang nảy ra ý tưởng việc thực hiện dự án làng bích họa tại hẻm 77 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng – nơi nhiều khách du lịch tham quan và nhiều cửa hàng kinh doanh xung quanh thu hút giới trẻ vui chơi.

Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng đồng ý ươm tạo ý tưởng của Trang với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng.

lang bich hoa da nang du an giup dan giau pho dep
Chị Trang cùng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - ông Trương Quang Nghĩa - tham quan dự án làng bích họa.

“Để thực hiện dự án, chúng tôi quét vôi những bức tường cũ có chiều dài 1.500 m trong hẻm 77 Nguyễn Văn Linh, vẽ những bức tranh chủ đề quê hương, làng chài, trẻ vui chơi, voọc chà vá chân nâu, trò chơi dân gian để làm đẹp môi trường, cảnh quan sống hằng ngày.

"Khi nhiều người tới tham quan, làng bích họa triển khai hoạt động kinh doanh các dịch vụ giữ xe, bán đặc sản, giải khát, hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, chụp ảnh để tăng thu nhập cho người dân địa phương và tạo nguồn kinh phí để tiếp tục triển khai dự án vì cộng đồng”, chị Trang nói.

Ông Hồ Đình Nam Kha, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng nhận xét rằng dự án làng bích họa là một ý tưởng hay. Khi Trang ngỏ lời, các thành viên Hội Mỹ thuật cùng các sinh viên nghành kiến trúc đã bắt tay thực hiện để dự án hoạt động chính thức ngày 29/3. Từ đó đến nay, làng bích họa thu hút mỗi ngày hàng trăm lượt khách du lịch, bạn trẻ đến chụp ảnh, vui chơi, sử dụng các dịch vụ.

Để quảng bá cho nhiều người biết tới hơn, chị Trang cũng đã lập trang fanpage làng bích họa Đà Nẵng. Hiện nay fanpage thu hút hơn 9.000 lượt thích, theo dõi.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - ông Trương Quang Nghĩa - tham quan dự án làng bích họa vào ngày 4/4 vừa qua. Ông Nghĩa đánh giá cao việc thực hiện dự án, đồng thời đã chỉ đạo đầu tư đôn đốc để các hạng mục được thêm khang trang, các sở ngành liên quan hỗ trợ phát triển dự án. Đồng thời ông Nghĩa cũng đề xuất ý tưởng lập đề án nghiên cứu và bảo tồn áp dụng cho Làng biển Nam Ô, quận Liên Chiểu.

Người đại diện truyền thông Vườm ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng cho biết, sau dự án làng bích họa, Vườn ươm luôn mong chờ những ý tưởng khởi nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội, không chỉ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp nói riêng mà còn có ý nghĩa trong việc xây dựng những giá trị tích cực cho cộng đồng.

lang bich hoa da nang du an giup dan giau pho dep
Con hẻm số 77 Nguyễn Văn Linh - nơi thực hiện dự án Làng bích họa Đà Nẵng.
lang bich hoa da nang du an giup dan giau pho dep
Hội Mỹ thuật Đà Nẵng vẽ những bức tranh chủ đề quê hương.
lang bich hoa da nang du an giup dan giau pho dep
lang bich hoa da nang du an giup dan giau pho dep
Những hình ảnh khác được vẽ trong dự án làng bích họa.
lang bich hoa da nang du an giup dan giau pho dep
Người dân vui chơi, chụp ảnh tại làng bích họa Đà Nẵng.
lang bich hoa da nang du an giup dan giau pho dep Cô gái khởi nghiệp để tạo ra trang phục đẹp cho các mẹ cho con bú

Với mong muốn tạo ra những trang phục đẹp, thoải mái dành cho phụ nữ cho con bú, một bà mẹ 8X ở Hà Nội ...

Văn Luận - Hà Anh