|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Làm đường 6 làn nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3

21:04 | 14/07/2021
Chia sẻ
Tuyến đường nối nút giao Tứ Hiệp - Vành đai 3 tại huyện Thanh Trì, Hà Nội sẽ có chiều dài 3,8 km, mặt cắt ngang 60 m với 6 làn xe.
Sẽ làm đường 6 làn nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 - Ảnh 1.

Đường Vành đai 3 khu vực sắp làm đường nối với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. (Ảnh: Hoàng Huy).

UBND TP Hà Nội vừa duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.

Điểm đầu của tuyến nằm tại nút giao Tứ Hiệp, điểm cuối giao với đường Vành đai 3, tổng chiều dài toàn tuyến là 3,8 km. Hướng tuyến được xác định theo quy hoạch phân khu đô thị S5, GS(A) và H2-4 đã được phê duyệt.

Tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang 60 m (6 làn xe), bao gồm lòng đường 21 m, dải an toàn 1 m, lòng đường gom hai bên 14 m, dải phân cách trung tâm 3 m, dải phân cách bên 5 m và vỉa hè 16 m.

Tại các đoạn tuyến giao với đường vào cảng Khuyến Lương và đoạn đấu nối với đường Vành đai 3, thành phần lòng đường chính được bố trí trên cầu cạn với quy mô 17,5 m; thành phần đường bên dưới gồm lòng đường 21 m, dải an toàn 1 m, dải phân cách lòng đường với cầu cạn 4,5 m, vỉa hè 16 m.

Nằm trên tuyến sẽ xây dựng hai nút giao thông khác mức, bao gồm nút giao Tứ Hiệp (giao với đường Pháp Vân - Cầu Giẽ) xây dựng dạng bán hoa theo chủ trương đầu tư đã được duyệt.

Tại nút giao còn lại là vị trí giao với đường Vành đai 3, tuyến đường kết nối vào đường trên cao dọc đường Vành đai 3 thông qua hai cầu cạn xây dựng tại dải đất dọc hai bên đường trên cao và đường gom đường Vành đai 3. 

Ngoài hai nút giao nói trên, các nút giao còn lại trên tuyến đều là nút giao thiết kế ngang bằng. 

Hoàng Huy

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?