|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cuối năm 2017 có thể hoàn thành 6 làn xe cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

20:58 | 03/02/2017
Chia sẻ
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017.
khong mo cua tram thu phi tren tuyen phap van dip can tet vi muc do un tac chua cao
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, thời gian ùn tắc trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ ngắn, chưa đến mức xử phạt nên không thể yêu cầu mở cửa các trạm thu phí tại đây. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường trả lời câu hỏi của phóng viên về việc không mở các trạm thu phí trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ để giảm ùn tắc giao thông dịp Tết.

Thứ trưởng cho biết, Nghị định xử phạt hành chính có quy định, quá trình thu phí mà gây ách tắc với chiều dài trên 200m, trong thời gian trên 10 phút thì sẽ bị xử phạt. Mức phạt có thể lên đến 70 triệu.

Trong những ngày trước và sau Tết, vệ tinh đặt tại các trụ sở công an cho thấy, trừ khi có tai nạn xảy ra, bình thường thời gian ùn tắc trên tuyến này ngắn, chưa đến mức xử phạt. Vì chưa đến mức xử phạt nên cơ quan chức năng không thể yêu cầu mở cửa các trạm thu phí tại đây.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường còn thông tin thêm, Bộ đang cố gắng mở rộng tối đa số làn đường của tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ. Hiện nay, tuyến này có tổng cộng 18 làn, khi mật độ giao thông diễn ra không đều, một bên tắc, một bên không tắc thì sẽ điều chuyển làn.

Ví dụ, những ngày người dân đổ về quê ăn Tết khiến số xe đi từ Hà Nội về các tỉnh phía Nam tăng lên đến 14 cửa, chỉ còn 4 cửa vào. Ngược lại, khi người dân về thủ đô sau Tết cũng đảo lại như vậy. Đại diện Bộ GTVT khẳng định cơ bản giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông.

Ông nhận định, mật độ tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ rất lớn, vì vậy Chính phủ đang chỉ đạo mở rộng đường thành 6 làn xe. Bộ đang tập trung thi công, có thể cuối năm 2017 sẽ cơ bản hoàn thành.

Tại các trạm thu phí cũng đã sử dụng công nghệ thu phí tự động, trước mắt áp dụng với các loại vé tháng, vé quý. Không những thế, tuyến cũng đã bỏ trạm Đại Xuyên từ trước tết dương lịch, xe chạy rất thoáng.

Linh Lê

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.