|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Dự án 830 tỉ đồng xoá ùn tắc khu Nam TP HCM chuẩn bị khởi công

14:36 | 05/04/2020
Chia sẻ
Dự án xây dựng hầm chui và vòng xoay tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ nhằm giải tỏa ách tắc khu vực khu Nam thành phố dự kiến sẽ được khởi công ngay trong tháng 4.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông về việc tổ chức giao thông đường Nguyễn Văn Linh để phục vụ thi công dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ - quận 7.

Theo đó, giai đoạn 1 của dự án sẽ thi công mở rộng đường tạm và điểm quay đầu ô tô tại dải phân cách tim đường Nguyễn Văn Linh, gồm ba đoạn.

Đoạn 1: Mở dải phân cách tim đường tạo điểm quay đầu xe dành cho các loại ô tô (vị trí cách trạm thu phí 140m) hướng đi từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1 và ngược lại. Thời gian thi công 40 ngày, các phương tiện lưu thông bình thường.

Đoạn 2: Xây dựng đường tạm Nguyễn Hữu Thọ đến vị trí cầu Tư Dinh 110 m. Hướng thi công, thời gian thi công và phương án tổ chức thi công giống với đoạn 1.

Đoạn 3: Xây dựng đường tạm Nguyễn Hữu Thọ đến đường Nguyễn Phan Chánh. Kích thước rào chắn dài khoảng 285 m, rộng 13-38 m tuy nhiên không chiếm dụng lòng đường nên các phương tiện vẫn lưu thông bình thường. Thời gian thi công 40 ngày.

Trong giai đoạn 2, đơn vị thi công sẽ thi công các hầm hở H1T-H6T, H10T-H18T và hầm kín K01 trên đường Nguyễn Văn Linh (thi công trên phần đường dành cho ô tô theo hướng lưu thông từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1).

Giai đoạn này chia thành 2 đoạn.

Đoạn 1: Từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến cầu Tư Dinh 65 m.

Đoạn 2: Thi công từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến cách đường Nguyễn Phan Chánh 70 m.

Cả 2 đoạn trên đều có hướng thi công từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1 và ngược lại.Thời gian thi công mỗi đoạn là 330 ngày, Các phương tiện lưu thông bình thường. Riêng ô tô sẽ di chuyển trên phần đường tạm 8,5 m (đã thi công trong giai đoạn trước).

Giai đoạn 3 của dự án sẽ  tập trung thi công các hầm hở H7T-H9T và trạm bơm trên đường Nguyễn Văn Linh, vị trí cách đường Nguyễn Hữu Thọ 50 - 110 m. Thời gian thi công 110 ngày, các phương tiện lưu thông bình thường.

Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 là dự án cấp bách nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại khu vực này.

Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480 m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).

Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80 m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200 m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200 m.

Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/giờ, bề rộng trong hầm 13,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/giờ, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75 m và chịu được động đất cấp 7.

Tổng vốn đầu tư dự án là hơn 830 tỉ đồng, dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 4.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hà Mai

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.