|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

'Kỷ lục gia' Vincom Retail đưa ông Phạm Nhật Vượng bay cao trên bảng xếp hạng tỷ phú USD của Forbes

21:39 | 07/11/2017
Chia sẻ
Chỉ trong 1 tháng, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng tới nửa tỷ USD, và tăng thêm 1 tỷ USD nếu so với hồi tháng 3/2017 (cập nhật của Forbes).
ky luc gia vincom retai dua ong pham nhat vuong bay cao tren bang xep hang ty phu usd cua forbes
Ông Phạm Nhật Vượng - hạng 661 trong số các tỷ phú USD của Forbes

Tạp chí Forbes vừa cập nhật danh sách các tỷ phú USD giàu có nhất thế giới, vị trí của ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) trên bảng xếp hạng được cải thiện đáng kể sau khi cổ phiếu của CTCP Vincom Retail (Mã: VRE) lên sàn HOSE ngày 6/11 vừa qua.

Cụ thể, theo bản cập nhật này 7/11/2017, tổng tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đạt 3,4 tỷ USD, xếp thứ 661 trong số các tỷ phú USD giàu nhất thế giới. Đáng chú ý, chỉ trong 1 tháng, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng tới nửa tỷ USD, và tăng thêm 1 tỷ USD nếu so với hồi tháng 3/2017 (cập nhật của Forbes).

ky luc gia vincom retai dua ong pham nhat vuong bay cao tren bang xep hang ty phu usd cua forbes
Ông Phạm Nhật Vượng xếp hạng 661 trong số những tỷ phú USD của thế giới (Forbes)

Trong phiên giao dịch ngày 7/11, khoảng 415 triệu cổ phiếu Vincom Retail (mã VRE) đã được giao dịch thành công với mức giá 40.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị khớp lệnh hơn 740 triệu USD.

Với mức giá này, giá trị vốn hóa của Vincom Retail ở mức hơn 77.000 tỷ đồng, tương đương 3,4 tỷ USD. Vincom Retail trở thành một trong 10 công ty niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán và là doanh nghiệp quản lý và vận hành trung tâm thương mại chuyên nghiệp đầu tiên có cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Theo bản cáo bạch niêm yết vừa được công bố, Tập đoàn Vingroup của ông Vượng đang nắm trong tay 58,87% vốn cổ phần Vincom Retail, tương ứng giá trị 45.300 tỷ đồng.

Trên bảng xếp hạng của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO hãng hàng không Vietjet (Mã: VJC) và Sovico Holdings cũng đã lọt top 1.300 người giàu có nhất hành tinh, mà cụ thể ở vị trí 1.248. Bà Thảo mới đây cũng lọt top 55 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Cũng giống như ông Vượng, tài sản của bà Thảo tăng mạnh so với lần cập nhật trước đó, từ 1,2 tỷ USD nay đã vượt mức 1,94 tỷ USD.

ky luc gia vincom retai dua ong pham nhat vuong bay cao tren bang xep hang ty phu usd cua forbes
Bộ đôi tỷ phú USD Việt Nam trong danh sách của Forbes

Hiện tại trong danh sách của Forbes, Việt Nam chỉ có 2 nhân vật là ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo góp mặt trong danh sách tỷ phú USD.

ky luc gia vincom retai dua ong pham nhat vuong bay cao tren bang xep hang ty phu usd cua forbes VIC và VJC tăng giá mạnh, ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục thăng hạng tỷ phú thế giới

Tính đến ngày 6/10, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng là 2,9 tỷ USD còn bà Nguyễn Thị Phương Thảo là 1,8 tỷ USD; ...

ky luc gia vincom retai dua ong pham nhat vuong bay cao tren bang xep hang ty phu usd cua forbes Ông Phạm Nhật Vượng trở lại vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Nhờ sự tăng giá của cổ phiếu VIC khiến tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tính đến ngày 28/9 ghi nhận ở mức 36.778 ...

Bạch Mộc

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.