Kinh doanh nước dưa muối: Ý tưởng có một không hai
Sản phẩm nước dưa muối của công ty Bob's Pickle Pops rất đắt hàng |
Anh John Howard (Mỹ) là người đầu tiên kinh doanh loại nước giải khát này. Mọi chuyện bắt đầu khi công ty của Howard phá sản. Anh và vợ quyết định vay tiền mua một sân trượt băng với giá 200.000 USD. Ở khu ăn uống, họ bán dưa chuột bao tử muối, thứ mà trẻ em rất ưa thích. Khi hết dưa, họ bắt đầu bán cả nước.
Thật bất ngờ là trẻ con lại thích nước dưa muối hơn cả dưa bao tử. Thế là Howard mua máy để muối dưa để chế ra nước muối dưa nhiều nhất có thể. Anh đóng chúng trong những hộp nhỏ. Mỗi tối, anh có thể bán được 300 - 400 hộp như vậy.
Ban đầu khâu đóng gói được anh Howard làm rất thủ công |
Năm 2008, Howard quyết định mở rộng thị trường phân phối tại các cửa hàng và cả online. Tuy nhiên, công việc đóng gói nước dưa muối khá vất vả, chủ yếu làm bằng tay và họ phải làm việc đến 14 tiếng một ngày. Sau khi sản phẩm của họ xuất hiện trong một chương trình của Food Network, số lượng hàng bán ra đã tăng vọt, thậm chí lên tới hơn 10.000 dơn hàng một ngày.
Tuy vậy, họ vẫn thua lỗ vì tiền vận chuyển, đóng gói quá đắt. Một công ty ở Dallas đã đề nghị hợp tác. Từ đó, doanh thu đã tăng hơn 11 lần, từ 20.000 USD năm 2008 lên 230.000 USD năm 2016 và có thể đạt 500.000 USD năm 2017. Sản phẩm của họ còn có mặt cả ở Amazon và Walmart.
Giờ khách hàng có thể tìm mua các sản phẩm này trên cả Amazon và Walmart |
Để đa dạng hóa sản phẩm, họ còn sản xuất thêm các vị hoa quả, như chanh, vào nước dưa muối. Giờ đây, Howard đã bán được hàng triệu sản phẩm mỗi năm. Anh cũng chẳng còn stress vì công việc nữa, nhưng vẫn nhớ về những ngày vất vả trước đây.