|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kia tiếp tục \"gây shock\", dẫn đầu về chất lượng xe mới tại Mỹ

10:40 | 22/06/2017
Chia sẻ
Theo khảo sát của J.D. Power, 3 thương hiệu hàng đầu về chất lượng xe mới hiện nay là Kia, Genesis và Porsche.
kia tiep tuc gay shock dan dau ve chat luong xe moi tai my
Kia Forte/Cerato/K3 cũng là mẫu xe được J.D. Power xếp hạng tốt nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ tại Mỹ.

J.D. Power, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu tại Mỹ, nổi tiếng với các nghiên cứu uy tín, liên quan tới độ hài lòng của khách hàng khi mua xe, mới đây đã công bố bảng xếp hạng chất lượng xe mới được bán ra tại thị trường Hoa Kỳ.

Hãng xe Hàn Quốc Kia gây ấn tượng khi dẫn đầu bảng xếp hạng, vượt xa các hãng xe danh tiếng như BMW, Toyota, Lexus, Honda, Mercedes-Benz, v.v...

kia tiep tuc gay shock dan dau ve chat luong xe moi tai my
Kia gây ấn tượng khi vượt qua nhiều tên tuổi kì cựu trong bảng xếp hạng chất lượng xe mới của J.D. Power.

Trong đó, một loạt các tiêu chí như chất lượng tổng thể, chất lượng cơ khí của các phụ kiện, tính năng kèm theo xe, chất lượng thiết kế tổng thể và chất lượng thiết kế nội ngoại thất đều đạt điểm tối đa.

Tiêu chí bị "chê" nhiều nhất của Kia hiện tại là chất lượng cơ khí của hệ dẫn động. Tuy nhiên đây cũng là yếu điểm của loạt thương hiệu khác như Genesis, Porsche, Ford hay "hàng xóm" Hyundai.

Cũng khá bất ngờ, thương hiệu hạng sang mới được khai sinh của Hyundai, Genesis, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng và vượt qua hàng loạt tên tuổi kì cựu khác. Porsche và Ford là 2 thương hiệu lần lượt đứng ở vị trí 3 và 4.

kia tiep tuc gay shock dan dau ve chat luong xe moi tai my
Nội thất chiếc Genesis G90. Thương hiệu hạng sang của Hyundai hiện đứng thứ 2 trong danh sách.

Như vậy, ở top 10 thương hiệu được đánh giá cao nhất về chất lượng xe mới, có 3 thương hiệu Hàn Quốc, 2 thương hiệu Đức, 4 thương hiệu Mỹ và chỉ 1 thương hiệu Nhật (Nissan) góp mặt.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, khá bất ngờ là những tên tuổi khá nổi tiếng như Mazda, Subaru hay Mitsubishi. Có tới 5 thương hiệu hạng sang đứng ở top 10 thương hiệu có chất lượng xe mới tồi tệ nhất bao gồm: Infiniti, Audi, Land Rover, Volvo và Jaguar.

kia tiep tuc gay shock dan dau ve chat luong xe moi tai my
Audi, Jaguar, Volvo, Infiniti và Land Rover có lẽ sẽ không "hài lòng" với bảng xếp hạng của J.D. Power.

Những thương hiệu nhận được đánh giá tích cực của J.D. Power về độ cải thiện chất lượng bao gồm Mini và Ford.

Hiện tại, khu vực hệ thống thông tin-giải trí vẫn tiếp tục là khu vực nhận được nhiều phàn nàn hơn cả với 22,8% số người được khảo sát gặp vấn đề. Ngược lại, hệ thống điều hòa lại là nơi ít trục trặc nhất với chỉ 5,7% khách hàng phàn nàn.

Để có báo cáo tổng kết này, J.D. Power thu thập phản hồi từ hơn 80.000 câu hỏi dành cho chủ các mẫu xe mới (đời 2017), trong quá trình 3 tháng đầu tiên sử dụng xe.

kia tiep tuc gay shock dan dau ve chat luong xe moi tai my Xe hạng B, hạng C, hạng D là gì? Đâu là căn cứ để phân hạng ô tô?

Mazda3 là một mẫu xe hạng C, trong khi Kia Rio được gọi là một chiếc xe hạng B. Đâu là cơ sở để phân ...

kia tiep tuc gay shock dan dau ve chat luong xe moi tai my Kia tuyên bố ngừng sản xuất dòng Forte Koup 2 cửa

Kia chính thức lên tiếng xác nhận với tạp chí CarDirect về việc ngừng sản xuất hoàn toàn dòng xe 2 cửa Forte Koup nhằm ...

kia tiep tuc gay shock dan dau ve chat luong xe moi tai my 6 lựa chọn SUV cũ đáng chú ý trong tầm giá 1 tỉ đồng

1 tỉ đồng là ngân sách khá "thoải mái" để bạn sở hữu một chiếc SUV cũ nhưng vẫn hiện đại với đầy đủ các ...

Thành NT

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.