|
 Thuật ngữ VietnamBiz

6 lựa chọn SUV cũ đáng chú ý trong tầm giá 1 tỉ đồng

10:02 | 23/11/2016
Chia sẻ
1 tỉ đồng là ngân sách khá "thoải mái" để bạn sở hữu một chiếc SUV cũ nhưng vẫn hiện đại với đầy đủ các trang bị thời thượng.
Khái niệm SUV hiện tại đang được sử dụng phổ biến ở Việt Nam với vai trò bao hàm cả khái niệm crossover, do đó, chúng tôi sử dụng chung từ viết tắt SUV để chỉ cả SUV và crossover.

1. Honda CR-V

Honda CR-V. Ảnh: internet.

Với ngân sách 1 tỉ đồng, người tiêu dùng có thể lựa chọn Honda CR-V cũ với năm sản xuất khoảng 2014 - 2015, tùy theo phiên bản động cơ 2.0 hoặc 2.4 và số km đã đi. Đây cũng là một trong những mẫu xe ăn khách hàng đầu của thị trường Việt Nam, dù vẫn đứng sau đối thủ Mazda CX-5.

Dù có thiết kế khá gây tranh cãi ở phần đuôi xe, không thể phủ nhận, CR-V hiện tại là một trong những mẫu xe có không gian rộng rãi hàng đầu ở phân khúc với nhiều trang bị phong phú.

2. Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe. Ảnh: internet.

Santa Fe mang lại khá nhiều sự lựa chọn cho người dùng, bao gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu, cả động cơ xăng và động cơ dầu. Tuy nhiên, máy dầu là lựa chọn thường được khách hàng ưu ái hơn khi lựa chọn chiếc xe gầm cao này. Trong ngân sách 1 tỉ đồng, người tiêu dùng có thể lựa chọn Santa Fe với năm sản xuất 2013 - 2014.

Thật khó có điểm gì để có thể phàn nàn về một chiếc xe rộng rãi, nhiều "đồ chơi" và sở hữu động cơ mạnh mẽ như Santa Fe. Điểm thua kém, có lẽ là thương hiệu Hàn Quốc vẫn còn nhận được nhiều cái nhìn e dè từ những khách hàng có quan điểm bảo thủ.

3. Hyundai Tucson

Hyundai Tucson. Ảnh: internet.

Nếu không có nhu cầu chở tới 7 người, Hyundai Tucson là một lựa chọn rất đáng chú ý trong tầm giá 1 tỉ. Phiên bản 2015 được nhập khẩu nguyên chiếc với những option "hạng sang" trên Tucson thế hệ mới khiến chiếc crossover này còn đáng quan tâm hơn các "ông lớn" như CR-V hay CX-5.

Hyunda Tucson thế hệ mới cũng không phải là một lựa chọn phổ biến trên thị trường xe cũ do mới chỉ được giới thiệu ra thị trường hồi năm ngoái.

4. Kia Sorento

Kia Sorento. Ảnh: internet.

Dù là "anh em song sinh" với Hyundai Santa Fe nhưng Kia Sorento dường như lại bị người dùng "ghẻ lạnh" khi có doanh số khá èo uột và giá bán thấp hơn hẳn trên thị trường xe cũ.

Với 1 tỉ đồng, người dùng thậm chí có thể lựa chọn Sorento phiên bản cao cấp nhất, được sản xuất ngay trong năm 2016 và đi chưa quá nhiều. Tương tự Santa Fe, lựa chọn máy dầu dường như vẫn được khách hàng ưu ái hơn trên Kia Sorento.

Đây cũng là một mẫu xe "bị bỏ rơi" khi đã cập nhật thế hệ mới từ năm 2014 ở nước ngoài, nhưng vẫn chưa được mang về Việt Nam.

5. Mazda CX-5

Mazda CX-5. Ảnh: internet.

Có lẽ sẽ là thiếu xót khi không nhắc tới Mazda CX-5 trong phân khúc crossover hạng trung ở Việt Nam. Cho tới hiện tại, đây vẫn là chiếc crossover ăn khách hàng đầu thị trường.

Với 1 tỉ đồng, người dùng có thể lựa chọn CX-5 1 cầu 2016 hoặc chọn phiên bản 2 cầu mang tính địa hình cao hơn, nhưng năm sản xuất ở trong khoảng 2014 - 2015.

Cạnh tranh với đối thủ CR-V, mẫu crossover của Mazda cũng mang lại một động cơ mạnh mẽ, trang bị hấp dẫn và ngoại hình đẹp mắt. Tuy có phần nhỏ hơn CR-V, giá bán hấp dẫn hơn khá nhiều là vũ khí để CX-5 đã và đang chinh phục khách hàng Việt Nam.

6. Renault Koleos

Renault Koleos. Ảnh: internet.

Không phải là một cái tên nổi trội trên thị trường Việt Nam, Renault Koleos lại là một lựa chọn đáng chú ý cho những người thích cảm giác xe châu Âu. Mẫu crossover Pháp cũng ít được giao dịch trên thị trường xe cũ hơn hẳn các đối thủ châu Á.

Trong tầm giá 1 tỉ đồng, bạn đọc có thể sở hữu chiếc Renault Koleos trong khoảng năm sản xuất 2014 - 2015, tùy theo lựa chọn phiên bản dẫn động 2 cầu hay 1 cầu.

Không bắt mắt như CX-5 hay CR-V, Koleos có điểm mạnh của Renault với khung gầm chắc chắn và tay lái nặng. Ngoài ra, không gian rộng rãi và trang bị không kém phần hấp dẫn cũng là điểm thu hút của mẫu xe Pháp này.

SUV hay Crossover? Khái niệm về những dòng xe phổ biến nên biết

Như nào thì gọi là SUV và như nào thì được gọi là Crossover? Hay, thế nào thì được gọi là Coupe?

Hai Nguyễn