|
 Thuật ngữ VietnamBiz

6 mẫu SUV cũ hạng sang chỉ có giá gần 1 tỉ đồng

14:26 | 24/08/2016
Chia sẻ
Những chiếc Porsche Cayenne, BMW X5 hay Lexus RX với năm sản xuất không quá cũ hiện chỉ còn mức giá khoảng 1 tỉ đồng.
Lưu ý: các thông tin về năm sản xuất và giá bán được chúng tôi cung cấp trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

1. Acura MDX

Năm sản xuất: 2006 - 2007

Giá bán: 900 triệu - 1 tỉ đồng

6 mau suv cu hang sang chi co gia gan 1 ti dong
Acura MDX

Mẫu SUV một thời từng khá ăn khách của Acura - thương hiệu con hạng sang của Honda, hiện đã khá vắng bóng trên thị trường. Sau thế hệ thứ 2 được nhiều "tay chơi" Việt Nam hâm mộ nhờ vẻ ngoài lạ mắt và tính thực dụng cao với 3 hàng ghế, thế hệ thứ 3 hầu như không còn xuất hiện ở Việt Nam.

Mức giá hiện tại cho những chiếc Acura MDX cũ cũng vẫn còn khá cao, so với các đối thủ đồng hạng đến từ Đức. Một phần khiến cho mẫu SUV cỡ trung này dần "tuyệt chủng" là do không có sự hỗ trợ chính hãng tại Việt Nam, khiến cho việc bảo dưỡng, sửa chữa khá vất vả.

Acura MDX được đánh giá cao nhờ sự hiện đại, động cơ mạnh mẽ và không gian đủ dùng cho 7 người, dù hàng ghế thứ 3 không thực sự thoải mái. Tuy nhiên, khả năng cách âm chưa thực sự tốt cũng như cảm giác lái nhàm chán khiến cho chiếc SUV này không hấp dẫn bằng những đối thủ đến từ Đức.

2. Audi Q7 3.6

Năm sản xuất: 2007 - 2008

Giá bán: 950 triệu - 1 tỉ đồng

6 mau suv cu hang sang chi co gia gan 1 ti dong
Audi Q7

Mẫu SUV của Audi có 2 phiên bản với năm sản xuất 2007 - 2008, tuy nhiên, phiên bản 4.2 hầu như ít xuất hiện do giá cả đắt đỏ và mức tiêu hao nhiên liệu quá lớn. Dù năm sản xuất khá cũ nhưng đây là những chiếc Q7 thế hệ đầu tiên, được Audi duy trì sản xuất từ năm 2005 cho tới khi ra mắt thế hệ thứ 2 vào năm 2015.

Được xây dựng chung nền tảng với Porsche Cayenne nhưng lại dài hơn khá nhiều và có tới 3 hàng ghế, Audi Q7 là một trong những mẫu xe rộng rãi nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, điều này khiến cho Q7 trở nên khá nặng nề, cồng kềnh và tốn xăng.

3. BMW X5 4.8

Năm sản xuất: 2007 - 2008

Giá tham khảo: 850 triệu - 1 tỉ đồng

6 mau suv cu hang sang chi co gia gan 1 ti dong
BMW X5

Cùng là một mẫu xe Đức, nhưng dường như BMW X5 dành được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam hơn so với Q7. Trên thị trường xe cũ, BMW X5 cũng được giao dịch nhiều hơn, qua đó mà thị trường phụ tùng thay thế (không chính hãng) cũng đa dạng hơn.

Được xây dựng trên nền tảng của mẫu BMW 5 Series, X5 cũng có bề dày lịch sử tốt hơn Q7 khi được phát triển từ năm 1999 và những chiếc BMW X5 2007 - 2008 đã là thế hệ thứ 2 của chiếc SUV này.

Nếu bạn tìm một chiếc xe với không gian rộng rãi cho 5 người và có mức tiêu hao nhiên liệu vừa phải, BMW X5 không phải là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, chiếc SUV của BMW được đánh giá cao nhờ sự mạnh mẽ, cảm giác lái chính xác và thể thao.

4. Lexus RX 350/400h

Năm sản xuất: 2006 - 2007

Giá tham khảo: 900 triệu - 1 tỉ đồng

6 mau suv cu hang sang chi co gia gan 1 ti dong
Lexus RX350

Những chiếc Lexus hay Acura đều có một đặc điểm chung là được "dựa hơi" hãng mẹ Toyota và Honda, do đó mà ít mất giá hơn các mẫu xe Đức ở thị trường Việt Nam. Do đó mà với mức giá khoảng 1 tỉ đồng, năm sản xuất của những chiếc Lexus hay Acura cũng thường "sâu" hơn.

Lexus RX là một "con gà đẻ trứng vàng" của hãng xe Nhật. Được xây dựng trên khung gầm của chiếc sedan Camry, Lexus RX không có quá nhiều điều hấp dẫn ở tính năng lái, trang thiết bị tiện nghi hay cảm giác khi ngồi trên xe.

Tuy nhiên, đây là một mẫu xe thực dụng với không gian rộng rãi và có độ tin cậy cao. Khá giống với hãng mẹ Toyota, nếu bạn chỉ cần một chiếc xe đủ dùng và bán ít mất giá, Lexus RX sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn.

5. Mercedes-Benz GLK 300

Năm sản xuất: 2009 - 2010

Giá tham khảo: 950 triệu - 1 tỉ đồng

6 mau suv cu hang sang chi co gia gan 1 ti dong
Mercedes-Benz GLK

Lợi thế của Mercedes-Benz GLK là được lắp ráp trong nước, do đó mà giá cũng rẻ hơn tương đối so với các đối thủ đồng hạng. Thêm vào đó, hệ thống bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế cả chính hãng và không chính hãng đều khá phong phú. Các vấn đề của một chiếc GLK cũ không quá đáng lo ngại, nếu chi phí không phải ngăn trở lớn với bạn.

Ngoại hình không thực sự "đúng đẳng cấp" so với các mẫu Mercedes-Benz khác, nội thất có phần kém sang và cách âm chưa thực sự tốt là những nhược điểm của chiếc SUV này, tuy nhiên, đây là một mẫu xe mang lại giá trị rất tốt so với giá tiền bỏ ra.

Động cơ mạnh mẽ, không quá tốn xăng và sự chắc chắn, an toàn nổi tiếng của Mercedes-Benz là những điều bạn sở hữu khi làm chủ GLK.

6. Porsche Cayenne S 3.2

Năm sản xuất: 2004 - 2005

Giá tham khảo: 900 triệu - 1 tỉ đồng

6 mau suv cu hang sang chi co gia gan 1 ti dong
Porsche Cayenne

Cùng là xe Đức, nhưng vốn được đánh giá là "chiếu trên" của Mercedes-Benz hay Audi, cùng mức ngân sách bỏ ra, bạn chỉ có thể mua được chiếc Cayenne S với tuổi đời khá cao.

Nếu sẵn sàng chi một lượng ngân sách lớn cho sửa chữa, bảo dưỡng, khó có một chiếc SUV nào có thể so sánh với Cayenne. Dù đã có hệ thống phân phối chính hãng nhưng việc sở hữu một chiếc Porsche cũ cũng "phức tạp" hơn khá nhiều so với những hãng xe sang khác.

6 mau suv cu hang sang chi co gia gan 1 ti dong Đối thủ Hàn Quốc của Ford EcoSport sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Mẫu SUV cỡ nhỏ SSangYong Tivoli tới từ Hàn Quốc chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam nhằm tăng sức ép lên Ford EcoSport ...

Cẩm Anh