|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Không quy định tỷ lệ mạ băng, hàm lượng nước với cá tra xuất khẩu

19:56 | 23/05/2017
Chia sẻ
Nghị định mới vừa được ban hành đã loại bỏ các yêu cầu về tỷ lệ mạ băng và hàm lượng nước với cá tra xuất khẩu từng được quy định trong Nghị định 36/2014/NĐ-CP.
khong quy dinh ty le ma bang ham luong nuoc voi ca tra xuat khau
Không quy định tỷ lệ mạ băng, hàm lượng nước với cá tra xuất khẩu. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Nghị định số 55/2017/NĐ-CP được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành đã không còn quy định về tỷ lệ mạ băng và hàm lượng nước, Tổng cục Hải quan cho biết.

Trước đó theo Nghị định 36, tỷ lệ mạ băng (tỷ lệ nước mạ băng trên trọng lượng tổng) đối với sản phẩm cá tra xuất khẩu phải phù hợp với quy định của nước nhập khẩu. Đối với các trường hợp khác, tỷ lệ mạ băng không được vượt quá 10%.

Đồng thời, hàm lượng nước tối đa không được vượt quá 83% so với khối lượng tịnh (khối lượng cá tra phi lê sau khi loại bỏ lớp mạ băng) của sản phẩm.

Nghị định 55 có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2017 và thay thế Nghị định 36 của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra.

Mạ băng là quá trình làm đóng băng một lớp nước trên bề mặt sản phẩm, nhằm bảo vệ sản phẩm, ngăn cách sản phẩm với không khí để chống việc bị oxy hóa các thành phần dinh dưỡng do tiếp xúc với không khí.

Bên cạnh đó, lớp băng mạ giúp sản phẩm không bị cháy lạnh do protein bị mất hết nước. Ngoài ra, mạ băng cũng góp phần làm bề mặt sản phẩm đẹp hơn.

khong quy dinh ty le ma bang ham luong nuoc voi ca tra xuat khau Quy định mới về điều kiện xuất khẩu cá tra

Theo Nghị định mới vừa được ban hành, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra không cần phải đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra ...

khong quy dinh ty le ma bang ham luong nuoc voi ca tra xuat khau 'Vua cá tra' mắc cạn

Những dự án mới đầy tham vọng liệu có giúp Thủy sản Hùng Vương giữ được ngai vàng "vua cá tra Việt Nam", sau một ...

Kim Dung