|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Không có bãi đậu, 1.000 xe container ở TP.HCM chưa biết đi đâu

08:14 | 06/11/2018
Chia sẻ
Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM vừa đề xuất quận 9 cho DN thuê bãi đất trống để làm bãi đậu xe container.
khong co bai dau 1000 xe container o tphcm chua biet di dau Container hàng thủy sản nhập khẩu không có HC bị nghẽn tại cảng đã được giải phóng
khong co bai dau 1000 xe container o tphcm chua biet di dau 'Cần 47 xe chở tiền hoặc 5 xe container mới chở được hết 800 tỷ đồng giải ngân của Phương Trang'
khong co bai dau 1000 xe container o tphcm chua biet di dau
Do phải trả mặt bằng, không có bãi đậu, 1.000 xe container ở TP.HCM chưa biết đi đâu

Chiều 5/11, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho biết vừa gửi công văn đến UBND quận 9 đề xuất cho thuê bãi đất trống để đậu xe.

Ông Nguyễn Văn Chánh, Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho biết, hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa đang gặp khó khăn, hoạt động cầm chừng do lượng phương tiện tăng, hàng hóa ít, giá cước vận chuyển giảm. Thậm chí nhiều doanh nghiệp bị phá sản hoặc cho xe ngưng hoạt động vì hoạt động còn lỗ hơn xe nằm bãi. Tuy nhiên muốn đậu xe ở bãi cũng không dễ vì hiện nay thành phố đang thiếu trầm trọng bãi đậu xe container.

Theo ông Chánh, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp ở quận 9 không có bãi đậu xe. Để đầu tư thì kinh phí quá lớn, doanh nghiệp không đủ khả năng phải đi thuê bãi đậu xe tư nhân hoặc cho xe đậu lề đường.

“Đây là một trong những lý do làm tăng chi phí hoạt động của doanh nghiệp, dẫn đến các doanh nghiệp không chủ động được vị trí bến bãi, phải phụ thuộc vào bên cho thuê, thường xuyên phải thay đổi vị trí, ảnh hưởng đến sự ổn định trong hoạt động kinh doanh”, ông Chánh nói.

Trên cơ sở đó, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đề xuất UBND quận 9 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải được thuê lại một phần đất trống tại khu vực Đền Hùng, phường Long Bình để làm bãi đậu xe tập trung. Khu vực này đang còn nhiều đất trống, dân cư thưa thớt lại gần Bến xe miền Đông mới, tạo điều kiện giao thông vận tải hàng hóa thuận lợi.

Chia sẻ về tình trạng thiếu bãi đậu xe, đại diện một doanh nghiệp tại quận 9 cho biết, hiện có cả nghìn xe container đang thuê mặt bằng tại một dự án khu nhà ở tại phường Long Bình, quận 9 làm bãi đậu xe tạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư của dự án trên đang yêu cầu các đơn vị thuê phải trả và bàn giao mặt bằng vào cuối tháng 11.

“Sau khi chủ đầu tư lấy lại bãi, cả nghìn xe container sắp tới không biết đi đâu”, vị doanh nghiệp này lo lắng.

Xem thêm

Minh Châu

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.