|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Khan hiếm hạt điều cỡ lớn

15:11 | 22/01/2019
Chia sẻ
Giữa bối cảnh thị trường hạt điều thế giới đang cung vượt cầu thì điều cỡ lớn vừa phải (W240, loại có cỡ từ 220 -240 hạt/pound, tức 454 g) lại rơi vào tình trạng khan hiếm cục bộ trong thời gian gần đây.

Theo Hiệp hội Hạt điều thế giới, tại Ấn Độ, nước sản xuất và tiêu thụ nhiều hạt điều trên thế giới, nhu cầu hạt điều loại W240 đang cao hơn nguồn cung. Một doanh nghiệp (DN) xuất khẩu điều cho biết nhà nhập khẩu liên tục tăng giá điều nhân từ 8,48 USD/kg lên 9,24 USD/kg nhưng không có hàng để bán vì thiếu nguyên liệu. Lý do là cỡ hạt điều này đã được các cơ sở trong nước thu gom mạnh để chế biến điều rang muối, mặt hàng tiêu thụ mạnh dịp Tết.

khan hiem hat dieu co lon
Nhu cầu tiêu thụ hạt điều trong nước tăng mạnh

Ông Đặng Hoàng Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội điều Việt Nam, cho biết đây là dòng hàng chất lượng cao, mẫu mã bắt mắt nên được người tiêu dùng ưa chuộng dù giá khá cao. Những năm gần đây, tiêu thụ hạt điều nội địa có sự tăng trưởng rõ rệt, người Việt chủ yếu mua hạt điều chất lượng cao, ngoài tiêu dùng còn để biếu tặng.

N.Ánh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.