|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khách phàn nàn mất Macbook ở Starbucks nhưng không được xem camera

16:37 | 26/10/2018
Chia sẻ
Một thanh niên báo mất laptop trị giá 40 triệu đồng khi uống nước tại quán cà phê Starbucks ở TP.HCM nhưng nạn nhân không được quản lý quán cho xem camera giám sát.

Trao đổi với Zing.vn ngày 25/10, anh Phạm Minh Thành (35 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), cho biết chiều 22/10, anh mang laptop đến quán cà phê Starbucks trên phố Hàn Thuyên (phường Bến Nghé, quận 1) uống nước và làm việc. Đến 18h45, anh đi vệ sinh và trở lại không thấy laptop của mình trên bàn.

Anh Thành báo nhân viên quán và đề nghị mở camera giám sát. Nhân viên quán cho biết văn phòng công ty hết giờ làm việc, IT đã về và hẹn anh Thành quay lại vào ngày mai.

Chủ nhân của chiếc laptop điện báo Công an phường Bến Nghé thì 15 phút sau cảnh sát xuất hiện nhưng vẫn không được quán hỗ trợ xem camera. Khi anh Thành đến Văn phòng Starbucks Việt Nam (số 76 Lê Lai, quận 1) thì đại diện quản lý cho rằng quy định nội bộ công ty chỉ cung cấp hình ảnh cho công an chứ không cho khách hàng xem.

khach phan nan mat macbook o starbucks nhung khong duoc xem camera
Quán cà phê nơi anh Thành báo bị mất tài sản. Ảnh: An Huy

“Tôi đi vệ sinh chưa đầy 1 phút. Một quán cà phê có camera, bảo vệ nhưng khi mất laptop, tôi muốn trích xuất clip xem lại không được. Laptop bị trộm hiệu Macbook Pro giá trị gần 40 triệu đồng. Quy định nội bộ Starbucks Việt Nam không cung cấp hình ảnh cho khách mất tài sản là quá vô lý”, anh Thành bức xúc.

Chiều 25/10, đại diện Starbucks Việt Nam xác nhận có sự việc xảy ra và đang phối hợp công an truy xét vụ trộm.

"Công ty chúng tôi quy định không cung cấp dữ liệu camera cho khách xem. Toàn bộ hình ảnh đã được chúng tôi chuyển lên công an phường Bến Nghé điều tra. Khách bị mất tài sản nói chúng tôi cố tình tình bao che kẻ trộm là không đúng. Chúng tôi chỉ làm đúng theo quy định và hết trách nhiệm”, truyền thông Starbucks cho hay.

Đại diện Công an phường Bến Nghé (quận 1), cho biết có tiếp nhận vụ nam thanh niên mất máy tính xách tay tại quán cafe Starbucks trên đường Hàn Thuyên. Vụ việc đang điều tra, chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Xem thêm